วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ ที่ทำการมูลนิธิมาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง รับมอบเครื่องสุขภัณฑ์อเมริกันสแตนดาร์ด 160 ชุด จาก ลิกซิล กรุ๊ป ร่วมกับโฮมสุขภัณฑ์, สหไพบูลย์ โฮมเซ็นเตอร์ และทรัพย์สกล 1994 โดยมีนายวิวัฒน์ สุรพัฒนานนท์ ผู้บริหารบริษัท และนางสาวธริณี พิมลศรี ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารแบรนด์และการตลาด บริษัท ลิกซิล ประเทศไทย ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ เป็นผู้มอบ โดยมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ส่งต่อความช่วยเหลือไปยัง 2 หน่วยงานรัฐทันที คือ มอบเครื่องฉีดพ่นน้ำแรงดันสูง 20 เครื่อง มูลค่า 155,200 บาทจากงบประมาณของมูลนิธิฯ แก่นายเธียรชัย ชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เพื่อใช้ใน ศูนย์ ปภ.เชียงราย และมอบเงิน 100,000 บาท พร้อมกับสุขภัณฑ์ทั้งหมด แก่นางสาววริศรา ศิริสุทธิเดชา ผู้อำนวยการกองพัฒนาพฤตินิสัย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม สำหรับสร้างบ้านน็อกดาวน์ทดแทนบ้านที่เสียหายจากอุทกภัย

ในช่วงวิกฤตอุทกภัยภาคเหนือของไทย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้นำทีมอาสากล้าใหม่เมืองไทย ลงพื้นที่ตั้งครัวมาดาม แจกอาหารและน้ำดื่มให้แก่ผู้เดือดร้อนจนสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นเข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูทางกายภาพให้เข้าสู่สภาวะปกติ จนล่าสุด ได้ร่วมกับพันธมิตร และนำเงินจากผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคมาช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานรัฐ ทั้ง ปภ. และราชทัณฑ์ ที่ลงพื้นที่ทำงานจริง ณ ขณะนี้

นางนวลพรรณ กล่าวว่า “สัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย กับ ปภ.เชียงราย และเรือนจำกลางเชียงราย พบบ้านเรือนเสียหายจากน้ำป่า และโคลนที่สไลด์ลงจากภูเขา ต้องใช้เวลาอีกนานในการฟื้นฟูให้กลับสู่สภาวะปกติ เราก็อยากเป็นแรงสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานจากวิกฤตนี้ ได้มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่เพียงพอ ซึ่งต้องขอบคุณพันธมิตรที่น่ารัก ผู้บริหารของอเมริกันสแตนดาร์ด และผู้ที่บริจาคเข้ามาทุกท่าน เงินและสิ่งของที่ท่านส่งมอบมานั้น ถือเป็นน้ำใจสำคัญที่จะสร้างประโยชน์ในยามวิกฤตอย่างแน่นอน”

สำหรับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีภารกิจหลักในบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ โดยต้องเร่งปรับปรุงพื้นที่จากน้ำป่าและโคลน ให้ประชาชนกลับมาดำรงชีวิตตามปกติ ซึ่งจำเป็นต้องการอุปกรณ์ทุ่นแรงในการทำความสะอาดอย่างเครื่องฉีดพ่นน้ำแรงดันสูงจำนวนมาก สำหรับกรมราชทัณฑ์ นั้น มีโครงการนำผู้ต้องขังชั้นดีพร้อมเจ้าหน้าที่ กระจายไปช่วยประชาชนทำความสะอาดบ้านทุกวัน อีกครั้งยังริเริ่มสร้างบ้านน็อกดาวน์ต้นแบบจากผู้ต้องขังที่มีฝีมืองานช่าง เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ประชาชนที่ไร้ที่อยู่จากอุทกภัย

มูลนิธิมาดามแป้งยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง สามารถร่วมสมทบทุนได้ด้วยการบริจาคเงินผ่าน QR Code ที่ปรากฏในภาพ ชื่อบัญชี “มูลนิธิมาดามแป้ง” โดยผู้บริจาคสามารถนำยอดเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า เพื่อร่วมส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน