“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 เพื่อประชุมร่วมกับ เอริค ตอฮิร ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) มีหัวข้อสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความร่วมมือในอนาคตของ 2 ประเทศ อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมการทำงานของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย อีกด้วย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น และ เป็นกันเอง

“มาดามแป้ง” ยังร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ผ่านทาง ประธาน ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้ายที่กำลังทำการแข่งขัน

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และ เอริค ตอฮิร เคยมีโอกาสพบกันแบบส่วนตัวมาแล้ว ในงานฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนครั้งนี้จะมีโอกาสประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค.นี้อีกด้วย

อินโดนีเซีย เป็นทีมเดียวของอาเซียน ที่เข้ารอบ 18 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 โดยผลงาน 2 นัดแรก ยังไม่แพ้ใคร บุกเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 1-1 และ เล่นในบ้านเสมอ ออสเตรเลีย 0-0 ส่วน 2 เกมต่อไปช่วงเดือน ต.ค.นี้ วันที่ 10 ต.ค. เยือน บาห์เรน และวันที่ 15 ต.ค. เยือน จีน