สุริยคติกาล วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.07 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ตก เวลา 19.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 00.00-23.34 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.35-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีการเดินทาง ได้ความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้ชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีโชคดี อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ให้ใกล้ชิดผู้ใหญ่เข้าไว้ตลอดเวลาแล้วผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีบริวารเพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่ให้คุณ ได้ลาภจากการเสี่ยง ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับเกียรติทางสังคม แต่ของรักจะจากไกล หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ มีเพศตรงข้ามเข้ามาสัมพันธ์ มีโชคได้ทรัพย์สินและบริวาร

เกิดวันพุธ ถึงแม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ได้ข่าวจากทางไกล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ภายหลังมีลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ได้ลาภจากบริวารหรือผู้ใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา ได้ลาภจากทางราชการ มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ จะได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย ได้ปรับปรุงตกแต่งประดับที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ได้รับของฝากของขวัญได้ลาภของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย มีโชคฟลุคทางการเงิน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้เพิ่มขึ้น การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยคนอื่นเป็นสื่อจึงได้พบกับคนรักที่ถูกใจ โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังคำพูด จะเสียทรัพย์ ได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.