จากกรณี น.ส.ดี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ขี่ จยย.ไปหาเพื่อน แต่จีพีเอสพาหลงทาง ไปเจอชายตีเนียนทำทีเป็นพลเมืองดีช่วยขี่รถจยย. นำทาง สุดท้ายพอถึงทางเปลี่ยว ถีบรถล้มหวังข่มขืน โชคดีมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาพอดีช่วยไว้ได้ทัน เหตุเกิดบริเวณถนนทางเข้าชุมชม ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา คืนวันที่ 27 ก.ย.ต่อเนื่อง วันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ล่าสุดวันที่ 2 ต.ค. 67 ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความว่าถูกพยายามข่มขืน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สามารถติดตามจับกุม นาย SOE THU WIN ( โซ โท วิน ) อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ทำงานเป็นพนักงานของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนโรจนะ หลังทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ผลจากวิทยาศาสตร์ จนทราบตัวคนที่ก่อเหตุ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับ พร้อมคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อหากล่าวหา “พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่น นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตน เป็นบุคคลอื่น และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือ กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ในร่างกาย” พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.