เมื่อวันที่ 2 ก.ย.สำนักข่าว ยูโรนิวส์ รายงานว่า วารสารศัลยศาสตร์ ได้เผยแพร่เคสการผ่าตัด หลังจากหนุ่มชาวออสเตรีย วัย 37 ปี มีประวัติป่วยซึมเศร้า และติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก เขาได้หั่นอวัยวะเพศของตัวเองออกด้วยขวานปลายทื่อ หลังจากที่ทานเห็ดขี้ควายเข้าไป และเมื่อเห็ดออกฤทธิ์เขาก็ได้หั่นอวัยวะเพศเป็นสี่ส่วน ก่อนมัดด้วยผ้าและเก็บเศษที่ถูกตัดไว้ในขวดโหล และหลังก่อเหตุเลือดได้ไหลออกมาจำนวนมาก เขาจึงออกจากบ้านขอความช่วยเหลือ โชคดีมีคนเดินผ่านมาและพบเข้า จึงพาเขาไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง และนำตัวส่งโรงพยาบาล

รายงานระบุว่า หลังจากชายคนดังกล่าวสูญเสียเลือดไปจำนวนมากและอยู่ในสภาพวิกฤติ ผู้ป่วยจึงรีบเข้ารับการผ่าตัด โดยแพทย์สามารถรักษาปลายอวัยวะเพศชายและก้านอวัยวะเพศชายยาว 2 ซม. ไว้ได้ โดยติดกลับเข้าไปใหม่ด้วยกล้องจุลทรรศน์

การผ่าตัดประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยผู้ป่วยรักษาได้ดีและรายงานว่ามี “กระแสปัสสาวะและการแข็งตัวที่ดี” สี่เดือนต่อมา – แม้ว่าจะต้องถอดความยาวทั้งหมด 5 ซม. ออก และเกิดภาวะแทรกซ้อนเล็กน้อย ในรูปแบบของภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบตัน (coronal hypospadias) โดยที่ท่อปัสสาวะเปิดลงไปตามแกนอวัยวะเพศชายมากกว่าปกติ

ชายคนดังกล่าวยังได้รับการดูแลทางจิตเวชอย่างเข้มข้น และได้รับยาหลังจากแสดงอาการทางจิตและอาการหลงผิดทางศาสนาต่อไป แต่เขายังจำเหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้ ขณะที่ร่างกายของเขาเริ่มฟื้นตัวและมีระบบขับถ่ายปกติ รวมถึงอวัยวะเพศเริ่มกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง หลังจากพักฟื้นมานาน 5 เดือน

ทั้งนี้ในวารสารศัลยศาสตร์ยังลงความเห็นด้วยว่า นี่เป็นเคสแรกที่เกิดการตัดอวัยวะตัวเองจากการทานเห็ดขี้ควาย และเข้าข่ายอาการคลิงซอร์ (Klingsor) ซึ่งเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกับตัดอวัยวะเพศ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวยูโรนิวส์