เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ร.ต.ท.ยุทธนา เมืองชื่น รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุโจรขโมยรถเอสยูวี ฮอนด้า HR-V สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ฮ-7086 กรุงเทพมหานคร หน้าห้างเดอะสตรีท รัชดาฯ ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวางและฝ่ายสืบสวน

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวน หญิงสาว อายุ 25 ปี เจ้าของรถ เดินทางมาจากที่พักย่านพระราม 4 มาทำธุระย่านห้วยขวาง จึงได้แวะมาซื้อกาแฟที่ห้างฯ เกิดเหตุ โดยผู้เสียหายเอาแมวพันธุ์ไทยเพศผู้ สีดำ อายุปีเศษติดรถมาด้วย แต่ช่วงที่ลงไปซื้อกาแฟไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เนื่องจากต้องเปิดแอร์ในรถไว้ เพราะเกรงว่าแมวจะร้อนและหายใจไม่ออก จากนั้นจึงได้ลงไปซื้อกาแฟ โดยนำรีโมตติดตัวไปด้วย ขณะที่กำลังจะเดินเข้าห้างได้เห็นรถของตัวเองขับผ่านหน้าไป จึงได้ตะโกนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ จากนั้นคนร้ายพยายามขับรถวนหาทางออกอื่น แต่ห้างนี้มีทางออกเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของห้างพยายามวิ่งไล่สกัดรถ แต่คนร้ายก็สามารถขับฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ชนรั้วเหล็กออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้มุ่งหน้าไปยังแยกสุทธิสาร

เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนทราบรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุแล้วมีลักษณะเป็นสาวทอม จากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้รถกำลังเคลื่อนตัวอยู่ย่านมีนบุรี และถอดป้ายทะเบียนออก น้ำมันเหลืออยู่เพียง 2 ขีด สามารถวิ่งได้อีกกว่า 100 กม. หากดับเครื่องรถจะไม่สามารถสตาร์ตได้ เพราะอยู่ห่างจากรีโมต และเบื้องต้นผู้เสียหายบอกว่าไม่รู้จักคนร้าย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสกัดจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.