เมื่อวันที่ 2 ต.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการได้รับแจ้งมีเหตุการณ์แก๊สหุงต้มระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง และ รถดับเพลิง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว สูง 4 ชั้น ที่ประตูกระจกหน้าบ้าน แตกกระจายเต็มพื้น ภายในห้องครัวชั้นล่าง พบร่องรอยไฟไหม้และตัวอาคารพังเสียหายอย่างหนัก โดยมีถังแก๊สหุงต้มตั้งวางอยู่ในครัวจำนวน 2 ถัง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นายซัน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกาย เพื่อนบ้านเข้ามาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ไปก่อนหน้าแล้ว

 จากการสอบถาม นางปาลิตา สุวัฒน์สุทธิคุณ อายุ 61 ปี พี่สาวของผู้บาดเจ็บ เล่าทั้งน้ำตาและอาการที่ยังตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว บอกว่า ตอนนั้นตนเองพักอยู่บนของตึกพอได้ยินเสียงระเบิดก็รีบลงมาดูพบว่า น้องสาวกำลังคลานตัวออกมาจากห้องครัวและไฟกำลังลุกไหม้เคราะห์ดีที่ได้เพื่อนบ้านและคนในชุมชนเอาถังเคมีมาช่วยดับไฟได้ทัน

ขณะที่ นางสาว กนกวรรณ อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน ระบุว่าก่อนเกิดเสียงดังระเบิดขึ้น ตอนแรกได้ยินเสียงคล้ายกับคนปล่อยลมยาง เสียงดังมากจนได้ยินชัดเจน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดตามมาและมีแสงเพลิงพุ่งขึ้นหลังคา จึงรีบวิ่งอกมาตามเพื่อนบ้านคนอื่นให้เข้าไปช่วยเหลือ

 ด้าน นางสาว จุฑามาศ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านพลเมืองดี เล่าให้ฟังว่า ตนเองพอได้ยินเสียงบึ้ม ก็รีบวิ่งมาดูพอมาถึง ตอนนั้นคือชาวบ้านช่วยกันดับไฟได้หมดแล้ว ซึ่งตอนแรกก็ได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงลมยาง สักพักใหญ่จากนั้นก็มีเสียงระเบิดตามมา ส่วนคนเจ็บหลังจากคลานออกมาข้างนอก ตนเองจึงเข้าไปประคองร่างและช่วยเหลือซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวยังพูดจาได้ และจากการสอบถามสาเหตุเบื้องต้นคนเจ็บบอกว่า กำลังเปลี่ยนถังแก๊สในครัว ระหว่างนั้นเกิดแก๊สรั่วและพยายามปิดวาว์ลถังแล้ว แต่ปิดไม่ได้กระทั่งแก๊สรั่วไหลจำนวนมากจนทำให้เกิดการระเบิดไฟลุกไหม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป