รายงานทางการแพทย์ที่เพิ่งเผยแพร่ในวารสาร Mega Journal of Surgery กล่าวถึงกรณีของคนไข้หนุ่มซึ่งเกิดอาการหลอนหลังจากกินเห็ดที่มีฤทธิ์หลอนประสาท ทำให้เขาใช้ขวานหั่นอวัยวะเพศของตัวเองเป็นชิ้น ๆ 

คนไข้ชายวัย 37 ปีรายนี้อยู่ระหว่างท่องเที่ยวพักผ่อนในออสเตรียแล้วกินเห็ดขี้ควายเข้าไป เห็ดชนิดนี้ออกฤทธิ์เหมือนยาเสพติด ทำให้เคลิบเคลิ้ม มีอาการประสาทหลอน หลงลืมเวลา

ตามรายงานระบุว่า ชายหนุ่มกินเห็ดเข้าไปประมาณ 4-5 ดอก เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ในห้องพักซึ่งมีเขาอยู่เพียงลำพัง ต่อมา คนไข้ซึ่งมีประวัติเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมีปัญหาเรื่องการดื่มสุราก็หมดสติ หลังจากฟื้นขึ้นมา เขาก็ใช้ขวานหั่นอวัยวะเพศของตัวเองเป็นชิ้น ๆ ทำให้เลือดออกเป็นจำนวนมากและสร้างความเจ็บปวดอย่างที่สุด

เมื่อเขาหั่นอวัยวะสำคัญมาถึงโคน เขาก็ออกจากห้องพักและออกไปขอความช่วยเหลือตามถนนด้านนอก พร้อมกับกระปุกใส่ชิ้นส่วนที่หั่นออกไปโดยแช่หิมะไว้ในนั้น แต่หิมะเหล่านั้นก็สกปรกและมีเศษดินปนอยู่

ระหว่างที่เขาพาร่างโชกเลือดออกไปขอความช่วยเหลือ คนที่เดินผ่านไปบนถนนก็พบตัวเขาที่อยู่ในสภาพสับสน จึงรีบพาเขาไปยังอีกหมู่บ้านซึ่งสามารถพาเขาไปส่งที่โรงพยาบาลเฟลด์เคิร์ช 

คนไข้หนุ่มถูกพาตัวเข้าห้องผ่าตัดในทันที ทีมแพทย์พยายามห้ามเลือดให้เขาก่อนเป็นอย่างแรก และนำชิ้นส่วนที่โดนหั่นออกมาของเขาไปทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค

โชคของคนไข้รายนี้ยังดีเพราะทีมแพทย์สามารถรักษาส่วนหัวและท่อนลำของอวัยวะเอาไว้ได้ แต่ก็มีบางส่วนที่เสียหายและต้องตัดทิ้งไป จากนั้นก็นำส่วนที่เหลือมาต่อกันได้สำเร็จ โดยใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 9 ชั่วโมง

รายงานฉบับนี้ยังระบุว่า หลังจากผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว คนไข้ชายรายนี้ยังคงมีอาการประสาทหลอน ทำให้ต้องนำตัวเขาไปไว้ในห้องผู้ป่วยวิกฤติ กระนั้น เขาก็ยังอุตส่าห์หาทางนำเห็ดเมาเข้ามาในห้องผู้ป่วยได้ แต่โดนแพทย์เวรกะดึกพบเข้าในภายหลัง

หลังจากผ่าตัดไปแล้วหลายสัปดาห์ คนไข้หนุ่มก็มีเนื้อตายที่บริเวณส่วนปลายของอวัยวะเพศที่เพิ่งถูกเย็บต่อกัน เนื่องจากการไหลเวียนของออกซิเจนในส่วนนั้นไม่ดี อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ก็รักษาอาการนี้ได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ และแม้ว่าอวัยวะเพศของคนไข้จะมีขนาดเล็กลง แต่ก็ยังคงใช้ปัสสาวะและทำกิจกรรมทางเพศได้ตามปกติ 

ทีมแพทย์ระบุในรายงานว่าคนไข้ “พอใจกับสภาพในปัจจุบัน” ของอวัยวะส่วนสำคัญและไม่ต้องการเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติม 

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES