เมื่อเวลา 13.13 น. วันที่ 2 ต.ค. 67 ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวตอบโต้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ที่ออกมาแฉว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดดประชุมสภาถี่ หนีบินกับเจ้าสัว ว่า นายพร้อมพงศ์ ได้อามิสสินจ้างหรือไม่ ขยันมาร้องเรียน อาจเป็นเหตุทำให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดือดร้อน อาจจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะพรรคที่สังกัดอยู่ถูกยุบ ซึ่งนายพร้อมพงศ์ขยันเหมือนสุนัขเฝ้าบ้าน ควรเห่าทุกคนที่ทำผิด พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นหนังสือไม่รับเงินเดือนและคืนเงินเดือนทั้งหมดแล้วต่อเลขาฯ สภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่เคยรับเงินเดือน สส. แม้แต่เฟื้องเดียว อีกทั้งมี สส.พรรคเพื่อไทย ที่มีหมายจับและคดีตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในเดือน ต.ค. นี้ นายพร้อมพงศ์ ได้ติดตามหาตัวมาลงโทษแล้วหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมมีอยู่จริง นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย จะจับมาดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่

“นายพร้อมพงศ์ เสมือนแมลงวัน ทำลายไม่ได้ ได้แค่รำคาญ จะมีสึนามิลูกใหญ่กระทบพรรคการเมืองที่สังกัด เล่นลิเกไม่มีความผิดความ แต่จะมีคนดูไหมก็อีกเรื่อง หากกลั่นแกล้งให้คนอื่นรับโทษหรือเสียหาย อันนี้เดือดร้อน นายพร้อมพงศ์ ติดกับแล้วเรียบร้อย แม้จะร้องเป็นการส่วนตัว แต่กฎหมายบางฉบับกระทบไปถึงพรรคที่สังกัดอยู่ นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้รู้กฎหมาย ถ้ารู้คงไม่ถูกจำคุก เตือนหลายครั้งว่าอย่าตกเป็นเบี้ยให้ใช้ อย่าเป็นเบี้ยให้เขาหลอก” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

เมื่อถามว่า  พล.อ.ประวิตร ลาประชุมเกือบร้อยละ 90 อาจจะเป็นการลาที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบนั้น นายสามารถ กล่าวว่า ประธานสภาผู้แทนราษฎร อนุญาตให้ลา แปลว่า “ไม่ขาดการประชุม” ในสมัยประชุมมี สส. ไม่มาเลยสักวันก็ลาได้ ถ้าประธานอนุญาต ส่วนการที่ นายพร้อมพงศ์ อ้างว่านักกฎหมายรอบตัว พล.อ.ประวิตร ไม่มีฝีมือ อาจจะทำให้จนมุมได้ ตนขอบอกว่า นายพร้อมพงศ์ อ่านกฎหมายคนละเล่ม เราอยู่ในประเทศไทย มีรัฐธรรมนูญปี 60 เป็นกฎหมายแม่แบบ เป็นกฎหมายของประเทศ กฎหมายใดขัดรัฐธรรมนูญไม่ได้ ไม่รู้ว่า นายพร้อมพงศ์ อ่านกฎหมายประเทศไหน หรือจักรวาลอื่น.