จากกรณีเกิดเหตุสลด รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รุนแรง บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ขวางช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้มีครูเสียชีวิต 3 ราย และนักเรียนเสียชีวิต 20 ราย จากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. แฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 3.6 ล้านคนอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า “ด้วยความห่วงใยจริงๆ นะ หลายคนเสพข่าวรถบัสเด็ก จนรู้สึกตัวเองดิ่ง รู้สึกหดหู่ เศร้าจนรู้สึกผิดปกติ” อย่างเพื่อนผมบางคน ติดตามข่าวตั้งแต่บ่าย จนค่ำ กลับมาบ้านกอดลูกร้องไห้ทั้งคืน แบบนี้ไม่ดีต่อคุณเองมากๆ นะ การจมอยู่กับความหดหู่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย นอกจากทำร้ายตัวคุณเอง กับคนใกล้ชิด แนะนำว่า ถ้ารู้สึกแย่ ต้องหยุดเสพข่าว ออกมาจากข่าวนี้ทันที ไปหาสิ่งที่คุณชอบ ที่คุณผ่อนคลาย ดูซีรีส์ ดูคลิปตลก คลิปหมูเด้ง หมีเนยอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณห่างจากข่าวนี้บ้าง “มันอาจลบข่าวนี้ไปจากหัวไม่หมดหรอก แต่มันจะช่วยบรรเทาความเศร้า ความหดหู่ลงบ้างไม่มากก็น้อย นะนะนะ เพื่อตัวคุณเอง ผมห่วงคุณนะ รัก”

นอกจากนี้ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ยังย้ำเพิ่มอีกด้วยว่า “การไม่ดูข่าวนี้ ไม่ใช่เพราะไม่สนใจ ไม่แยแส ไม่แคร์ แต่เพราะใจเรารับมันไม่ไหว ถ้าการเสพข่าวมันทำร้ายตัวเราและคนที่เรารัก การหยุดเสพข่าว ก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วย เพราะอ่านข่าว ดูข่าวมากจนหดหู่ใจรับไม่ไหวจริงๆ อาทิ..
– เหมือนกันค่ะ ดิ่งสุดๆ บีบหัวใจคนเป็นแม่มากๆ กลับมากอดลูกตลอด ปวดหัว จนต้องกินยาแก้ปวดไป 2 เม็ด ถึงจะนอนได้ ไม่กล้าเปิดเฟซเลย
– จริงค่ะ นี่เมื่อวานคือกินข้าวไม่ลง นอนไม่หลับ มองดูลูกทั้งคืน
– จริงค่ะ หดหู่สุดๆ ไม่อ่านข่าว เห็นแล้วรีบเลื่อนผ่าน
– ทุกครั้งที่ลูกต้องไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ผมจะขับรถตามไปดูห่วงๆ อยู่ห่างๆ ทุกครั้ง ไม่ใช่ว่าไม่ไว้ใจโรงเรียนนะครับ ไว้ใจ แต่ไม่ไว้ใจยานพาหนะที่จ้างมา ไม่ไว้ใจคนขับ ทุกวันนี้ไว้ใจแค่รถตัวเอง และตัวเองขับเท่านั้น..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน