เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายไพศาล เรืองฤทธิ์ หรือ ทนายไพศาล พา น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” นักร้อง นักแสดง และผู้ประกาศข่าว นายชัชชัย จำเนียรกุล หรือ “บอล เชิญยิ้ม” นักแสดงชื่อดัง และนายธิติวุฒิ วารุณ หรือ “ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเคยร่วมไลฟ์สดขายสินค้ากับแม่ตั๊ก โดยทั้งสามยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด พร้อมนำทรัพย์สินมีค่าที่เคยได้รับจากแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่

เจนนี่ เปิดเผยว่า หลังแม่ตั๊กถูกแฉพฤติกรรม กระแสสังคมก็พุ่งมาที่ตนเพราะเคยไปร่วมไลฟ์สดขายสินค้าด้วยจึงอยากออกมาเคลียร์ประเด็นนี้เร็วที่สุด แต่ที่ออกมาเคลื่อนไหวช้าเนื่องจากยังติดสัญญาพรีเซนเตอร์อยู่ กลัวว่าจะผิดสัญญาแล้วจะเกิดปัญหา ทั้งนี้ที่ผ่านมาเชื่อโดยสนิทใจว่าแม่ตั๊กร่ำรวยจริง แต่หลังเกิดเรื่องก็ได้นำกำไลที่ได้รับมาจากแม่ตั๊กมาให้ตำรวจตรวจสอบ หากเป็นได้มาจากเงินที่กระทำผิดกฎหมายก็ยินดีที่จะคืนทรัพย์สินให้แม่ตั๊กต่อไป

ด้าน บอล เชิญยิ้ม กล่าวว่า เคยร่วมงานไลฟ์สดขายโกโก้ โปรตีน อาหารเสริมของแม่ตั๊ก และเคยไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และงานคอนเสิร์ตช่วงปี 2565 ตนจึงไม่อยากอยู่เฉยแม้จะไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อดาราที่ร่วมไลฟ์ขายทองกับแม่ตั๊ก เพราะอยากให้ข้อมูลและแสดงความบริสุทธิ์กับเจ้าหน้าที่ ยืนยันไม่ได้มีความสนิทสนมกับแม่ตั๊กนอกเหนือจากงานที่รับ ไม่เคยไปกินข้าวกันเป็นการส่วนตัว หรือเคยรับสิ่งของอื่นใดนอกจากค่าตัวรับจ้างไลฟ์สดครั้งละ 1 แสนบาท ซึ่งช่วงนั้นยังไม่เกิดเรื่อง ดารา นักร้อง นักแสดงหลายคนก็ไปร่วมไลฟ์สดไม่คิดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตนพร้อมจะคืนเงินค่าตัวทั้งหมดที่เคยได้รับจากผู้ต้องหาเพื่อให้ไปเยียวยาผู้เสียหายรายอื่นๆ

ส่วน นายไพศาล กล่าวว่า เงินและทรัพย์สินที่กลุ่มดาราและอินฟลูเอนเซอร์นำมาวันนี้ เป็นเงินที่เหล่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ได้มาอย่างสุจริต ตรวจสอบได้ และเป็นการส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ใช่การนำมาคืน เมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ก็จะทำเรื่องร้องขอคืนภายหลัง ส่วนดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่รู้ตัวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องแต่ยังไม่มาพบตำรวจ ก็ขอให้รีบมาพบ มิฉะนั้นจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

“ต่อไปนี้ขอเตือนดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่จะรับงานไลฟ์สดเพื่อขายสินค้าทางออนไลน์ต้องระมัดระวังว่าจะเข้าข่ายลักษณะกู้ระดมทุนในการฉ้อโกง หรือแชร์ลูกโซ่ แนะนำให้ไปจดทะเบียนกับ สคบ. ให้ถูกต้อง ส่วนคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำบุญ สามารถทำได้ แต่อย่านำมาใช้หาประโยชน์ในทางธุรกิจ เพราะการให้เงินสดกับผู้อื่น ทำให้ผู้รับไม่ทราบที่มาที่ไปของเงิน” ทนายไพศาล กล่าว