เมื่อวันที่ 2 ต.ค.สำนักข่าว NDTV รายงานว่าครอบครัวของนาย ทารัณ แซ็กซ์เซนา ชายชาวอินเดียวัย 42 ปี ที่ทำงานในบริษัทการเงินแห่งหนึ่งภายในรัฐอุตตรประเทศ ได้ออกมาร้องเรียนว่า ทางบริษัทได้กดดันอย่างหนักว่าหากทำได้ยอดไม่ถึงเป้าจะหักเงินเดือน ทำให้เขาทำงานอย่างหนักไม่ได้นอนสนิท 45 วัน จนนำไปสู่การนายฆ่าตัวตายของนายแซ็กซ์เซนา โดยเหตุเกิดในเมืองจันซี รัฐอุตตรประเทศ  โดยทารันถูกพบเสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 1 ต.ค.

โดยทารัน ได้ทิ้งจดหมายยาว 5 หน้า ถึงภรรยาของเขา โดย ในจดหมายความ เขียนว่าเขาอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างมาก เพราะเขาไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้แม้จะพยายามอย่างดีที่สุดแล้วก็ตาม

 เขายังบอกด้วยว่าเขากังวลว่าเขาอาจจะตกงาน เขาเขียนว่ารุ่นพี่กลั่นแกล้งทำให้เขาอับอายซ้ำแล้วซ้ำเล่า  “ฉันเครียดมากกับอนาคต ฉันสูญเสียความสามารถในการคิด ฉันไปล่ะ”

ทารัน กล่าวว่า เขายังเขียนว่าเขาเคยหยิบยกปัญหาที่ต้องเผชิญในการฟื้นฟูกับรุ่นพี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ไม่มีใครฟังเขาเลย  “ฉันไม่ได้นอนมา 45 วันแล้ว ฉันแทบไม่ได้กินข้าวเลย ฉันเครียดมาก ผู้จัดการอาวุโสกดดันให้ฉันบรรลุเป้าหมายไม่ว่าจะต้องแลกอะไรก็ตาม”

ทารัน ยังเขียนว่า เขาจ่ายค่าเล่าเรียนของลูกๆ จนถึงสิ้นปีไปแล้ว และขอโทษสมาชิกในครอบครัวด้วย “พวกคุณทุกคนดูแลเมกา ยาธาร์ธ และปิฮู แม่ พ่อ ฉันไม่เคยขออะไรทั้งนั้น แต่ตอนนี้กำลังทำอยู่ โปรดสร้างชั้นสองเพื่อให้ครอบครัวของฉันได้อยู่อย่างสบาย” เขากล่าว

เขาขอให้ลูก ๆ ของเขาเรียนดีและดูแลแม่ของพวกเขา เขาขอให้ญาติช่วยให้แน่ใจว่าครอบครัวของเขาได้รับเงินประกัน นอกจากนี้เขายังตั้งชื่อรุ่นพี่ของเขาและขอให้ครอบครัวของเขาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับพวกเขา “พวกเขาต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของฉัน”

ด้านญาติของทารัน ระบุว่า เขาถูกกดดันให้เพิ่มการกู้เงินกู้ยืม  วันที่มีการประชุมผ่านวิดีโอตอน 06.00 น. รุ่นพี่ของเขาสร้างความกดดันทางจิตใจ พวกเขาบอกว่าเขาทำงานไม่ได้และจะต้องถูกไล่ออก เขาตั้งชื่อพวกเขาไว้ในจดหมายลาตาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส กล่าวว่า พวกเขากำลังได้รับบันทึกการชันสูตรพลิกศพบันทึกการฆ่าตัวตายระบุว่ารุ่นพี่ของเขากำลังกดดันเขาเหนือเป้าหมาย หากเราได้รับการร้องเรียนจากครอบครัว เราจะดำเนินการทางกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสียชีวิตของทารัน มีการวิพากษ์วิจารณ์ทั่วประเทศเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นพิษ หลังมีนักบัญชีอายุ 26 ปีเสียชีวิตจากการทำงานเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีครอบครัวผู้ที่ประสบชะตากรรมเช่นเดียวกับทารันได้ออกมาโพสต์เช่นเดียวกัน โดยมีรายหนึ่งระบุว่า ลูกสาวทำงานดึกดื่น แม้แต่วันหยุดสุดสัปดาห์ โดยไม่มีโอกาสได้หายใจเลย

ขอบคุณเว็บ NDTV