เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่โรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นางชัยศรี แสงสึก ผอ.โรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์ พร้อมด้วยคณะครู 53 คน นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเขานิเวศน์ ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 3 จำนวน 830 คน ร่วมกันเข้าแถวเคารพธงชาติ ก่อนทำการลดธงครึ่งเสา เพื่อแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อการสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บของนักเรียนและครู จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

นางชัยศรีกล่าวไว้อาลัย ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เมื่อวันที่ 1 .ตค. 67 บนถนนวิภาวดีรังสิต ส่งผลให้มีผู้สูญหาย และเสียชีวิต 23 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกจำนวนหนึ่งนับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ของวงการศึกษา และสร้างความเศร้าสลดให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและคนไทยทั้งประเทศ ในนนามของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหาร คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนเทศบาลบ้านนิเวศน์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อบิดา มารดา ครอบครัวและญาติของเด็กนักเรียนและคุณครูที่เสียชีวิต รวมทั้งที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้หายเจ็บป่วยโดยเร็ว ขอเป็นกำลังใจให้นักเรียน ครู ผู้ปกครองและครอบครัวทุกครอบครัวก้าวผ่านเวลาช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้

จากนั้นได้สั่งให้นักเรียนทุกคน กลับหลังหัน หันหน้าไปทางทิศเหนือ ของจ.อุทัยธานี โดยนักเรียนทุกคนนำข้อมือซ้ายทับมือข้อมือขวา พร้อมก้มหน้าเพื่อยืนไว้อาลัย 1 นาที ซึ่งจากเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ น้องนักเรียนทุกคนทราบข่าวดี กับเหตุการญ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น และผู้บริหารได้กล่าวกับนักเรียนทุกคน ต่อไปพวกเราจะต้องเรียนรู้ร่วมกัน ในเรื่องภัยต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น และแนวทางในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งวิธีการเอาตัวรอดทั้งตนเองและคนที่อยู่รอบข้าง ว่าเราจะใช้สติ และปัญญาในการแก้ไขปัญหาอย่างไร