เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวเจ้าของบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ได้ไปหลอกลวงผู้เสียหายจนทำให้สูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี จึงนำกำลังพร้อม พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.วีระศักดิ์ บุตรสอน รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ขลุง

นำหมายศาลจังหวัดจันบุรี บุกเข้าไปจับกุมตัว นายวรพงษ์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 359/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.67 กระทำผิดฐาน ”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้คาผ้าเหลืองขณะบวชเป็นสามเณร อยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

สอบสวนเบื้องต้น ให้การสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกทันที โดยเล่าว่า ได้มาขอบวชพระที่วัด แต่เนื่องจากอยู่ในเข้าพรรษา เจ้าอาวาสจึงไม่ได้บวชให้ จึงขอบวชเป็นสามเณรในกลางพรรษาไปก่อน เพื่อรอหลังวันออกพรรษาแล้วจะขอบวชเป็นพระ โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าถูกออกหมายจับ ส่วนบัญชีม้านั้นมีคนรู้จักติดต่อมาให้ไปเปิดบัญชีให้โดยจะได้ค่าจ้างเพียง 3,000 บาท อย่างไรก็ตาม ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้คุมตัวก่อนส่งให้ ตำรวจ สภ.ขลุง กลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.