เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ร.ต.ท.วัชรพล สุคนธวิท พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ ภายในลานจอดรถตลาดบางขุนกอง หมู่ 2 ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีน้ำเงิน ทะเบียน กอ 5856 นนทบุรี ภายในรถพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี สภาพศพไม่พบร่องรอบการถูกทำร้าย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นั่งคนขับ บนตัวพบดอกกุหลาบสีชมพู จำนวน 1 ดอก และรูปภาพหญิงสาวรายหนึ่ง อีกทั้งยังพบดอกกุหลาบสีชมพูนับ 10 ดอกตกอยู่ที่ขาของผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ที่้เบาะข้างคนขับพบขวดเหล้า ซองบุหรี่ ยาชนิดเม็ดบรรจุในแผง และจดหมายเขียนถึงแฟนสาวที่เป็นพริตตี้ ระบุข้อความว่า “เค้าขอโทษ…“ ส่วนข้อความทึ่เหลือเปียกน้ำ ทำให้ตัวหนังสือเลือนลาง ส่วนที่พื้นด้านล่างข้างคนขับยังพบเตาอังโล่อีก 1 เตา

จากการสอบถามเจ๊นิด แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้เสียชีวิตได้มานั่งทานอาหารที่ร้าน จากนั้นได้เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ สักพักเขาก็เดินหายไป

ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายพักอาศัยอยู่กับตน โดยออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่าย เท่าที่ทราบลูกชายถูกแฟนสาวขอเลิก ซึ่งเขาก็ตามง้อแฟนอยู่ ไม่คิดว่าจะเป็นถึงขนาดนี้ เขาบอกว่าเขาทำใจไม่ได้ เขารักคนนี้มาก ลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อนแต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายทุบตี เอาแต่ใจตัวเอง แฟนรับไม่ได้จึงหนีไป ก่อนหน้านี้ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าแต่ก็รักษาหายแล้ว

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 5-7 ชม. จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.