เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 1 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าจากดอยโป่งพระบาท ไหลลงมาท่วมถนนพหลโยธิน บริเวณแยกไฟแดงมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ทำให้การจราจรติดขัดถนนสามารถวิ่งได้เพียงช่องจราจรเดียว ทั้งขาเข้าเมืองเชียงราย และขาออกไปยัง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ทำให้มีรถติดตามประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงานทำให้มีปริมาณรถจำนวนมาก

พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ลงพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนที่บริเวณกลางแยกไฟแดงดังกล่าว โดยพบว่ามีรถขนาดเล็กหลายคันเสียหายเครื่องยนต์ดับไม่สามารถไปต่อดั้งรถจักรยานยนต์ และรถเก๋ง ซึ่งถูกน้ำเข้าเครื่องยนต์ทำให้เครื่องดับโดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเข็นย้ายรถออกไม่ให้กีดขวางการจราจร ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมที่ตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านดู่ และชุมชนใกล้เคียงด้วย

นอกจากนี้กระแสน้ำส่วนหนึ่งยังเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ที่ติดกับลำเหมืองในชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่ ทำให้มีน้ำเอ่อเข้าท่วมในบางซอย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงเป็นปกติได้ในประมาณ 1-2 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นน้ำที่ไหลมาจากดอยโป่งพระบาท ขณะนี้ด้านบนดอยน้ำได้ลดลงแล้ว และยังไม่มีปริมาณฝนตกลงมาเพิ่ม