เมื่อวันที่ 1 ต.ค. จากเหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่ รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งพานักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา รวม 3 คัน มาทัศนศึกษา​ ก่อนประสบเหตุเกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากนั้น

ล่าสุด นักเรียนชั้น ม.1 ที่โดยสารมากับรถบัสคันที่ 3 เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากแวะทัศนศึกษาที่โบราณสถานใน จ.พระนครศรีอยุธยา รถบัสทั้ง 3 คัน ได้ออกเดินทาง โดยนักเรียนมีการสลับรถบัสกันหลายคน เพื่อนของตนเอง ที่นั่งรถบัสคันที่ 3 มาด้วยกัน ย้ายไปคันที่ 2 คันเกิดเหตุด้วย 2 คน

เปิดยอดตัวเลขนักเรียนบาดเจ็บ-เสียชีวิต สูญเสียครั้งใหญ่ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ส่วนตนไม่ได้ย้ายไปเพราะรถเต็ม เมื่อขึ้นรถออกจากอยุธยา ตนนอนหลับมาตลอดทางจนได้ยินเสียงดังคล้ายกับระเบิด จึงตื่นขึ้นมาเห็นรถบัสไฟไหม้มาจากด้านหน้า ลุกลามอย่างรวดเร็ว มีพลเมืองดีช่วยกันทุบกระจกรถได้บริเวณด้านหลัง แต่ไม่มีใครกล้ากระโดดลงจากรถ และประตูรถก็เปิดได้ แต่ไม่ทันไฟลุกรุนแรงมาก จึงได้ถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ เสียใจมากมีเพื่อนของตนเองที่ย้ายไปนั่งรถบัสคันเกิดเหตุด้วย 2 คน