เหตุการณ์ลุ้นระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อ “เอิร์ล” ชายชาวอเมริกันวัย 64 ปี และ “กันน์” สุนัขคู่ใจวัย 10 ปี พันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ของเขาต้องตกที่นั่งลำบาก ตกค้างอยู่กลางทะเลระหว่างที่พายุเฮอริเคน “เฮเลน” กำลังมุ่งหน้าขึ้นสู่ชายฝั่งที่รัฐฟลอริดา

ขณะที่น้ำเริ่มซัดเข้าลำเรือของเอิร์ลจนแล่นต่อไปไม่ได้นั้น พวกเขาอยู่ห่างจากชายฝั่งของเกาะซานิเบลราว 25 ไมล์ ทีมรักษาการณ์ชายฝั่งสหรัฐและทีมกู้ภัยของสถานีอากาศยานเคลียร์วอเตอร์เป็นผู้ช่วยเหลือเอิร์ลและสุนัขของเขา

คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพช่วงที่ทั้งคนและสุนัขได้รับความช่วยเหลือนั้นแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ต้องสละเรือลงน้ำโดยสวมเสื้อชูชีพทั้งคนและสุนัข ก่อนจะว่ายเข้าไปอยู่ในตะกร้าโดยสารซึ่งมีเชือกผูกไว้เพื่อให้ทีมที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ยกตัวพวกเขาขึ้นจากน้ำได้อย่างปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ เอิร์ลและกันน์อาศัยอยู่บนเรือตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เขายุติชีวิตคู่ที่ยาวนานถึง 30 ปี

เอิร์ลเล่าว่าในตอนแรกเขามีแผนที่จะแล่นเรือออกห่างจากเขตพายุเพื่อหลบเลี่ยงเฮอริเคนเฮเลน แต่แล้วมอเตอร์ขับเคลื่อนของเรือเกิดพังขณะที่เขาอยู่ห่างจากเกาะซานิเบลราว 50 ไมล์ ทำให้เขาบังคับเรือไม่ได้และต้องปล่อยให้มันเคลื่อนไปตามคลื่นลมเข้าสู่เส้นทางของเฮอริเคนเฮเลน

เมื่อเห็นว่ามีน้ำซัดเข้าเรือของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ เอิร์ลก็ตัดสินใจใช้วิทยุสื่อสารเพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยรักษาการณ์ชายฝั่งสหรัฐ และบอกกับสุนัขคู่ใจว่า “วันนี้ไม่ใช่วันที่เราจะยอมตายหรอกนะ” 

เอิร์ลและกันน์

โชคดีที่ทีมกู้ภัยมาช่วยพวกเขาได้ทันเวลา แม้ว่าเรือของเอิร์ลจะต้องจมลงอยู่ใต้ก้นอ่าวเม็กซิโก ทำให้เขากลายเป็นคนไร้บ้านและสิ้นเนื้อประดาตัว

หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือและตรวจสภาพร่างกายแล้วพบว่าพวกเขาปลอดภัยดี น้องสาวของเอิร์ลก็เปิดเพจระดมทุนที่เว็บไซต์โกฟันด์มีเพื่อขอรับบริจาคเงินค่าใช้จ่ายสำหรับชีวิตประจำวันและเป็นต้นทุนสำหรับซื้อเรือลำใหม่ให้เอิร์ลและกันน์ 

ที่มา : people.com, ladbible.com

เครดิตภาพ : X / USCGSoutheast