เมื่อวันที่ 1 ต.ค.นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย  มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่จ.เชียงราย ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีผู้นำในการบริหารจัดการสถานการณ์

“เพื่อทำให้การบูรณาการช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องประชาชนเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นเอกภาพ ตนจึงได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตามที่ นายอนุทิน  รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้กราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีทราบก่อนหน้านี้” นายอรรษิษฐ์ กล่าว

นายอรรษิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ตนได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งให้ นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ไปดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป และย้าย ว่าที่ร.ต.ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากต้องเข้าศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่น 67 ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์อุทกภัยได้เต็มศักยภาพ จึงมีความจำเป็นจะต้องย้ายผู้ที่มีความพร้อมไปทำหน้าที่ทดแทน.