นาตาชา ดาวนิง สาวครรภ์แก่ใกล้คลอดจากแคลิฟอร์เนีย กลายเป็นข่าวขึ้นมาหลังจากคลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่เธอต้องคลอดลูกหน้าประตูบ้านตัวเองโดยไม่เจตนา

ก่อนเกิดเหตุการณ์ลุ้นระทึก นาตาชาวัย 34 ปี และ ทอม วัย 38 ปี ผู้เป็นสามี กำลังเตรียมตัวออกเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อรอคลอดตามกำหนด หลังจากเริ่มมีอาการเจ็บท้องคลอด แต่แล้วถุงน้ำคร่ำเกิดแตกเสียก่อน ทำให้เธอต้องคลอดลูกสาวที่ตรงทางเข้าบ้านตัวเอง

ภาพในช่วงแรกของคลิปวิดีโอได้จากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าประตูบ้าน ส่วนคลิปช่วงหลังเป็นภาพที่ทอมถ่ายเอง โดยมีการตัดต่อช่วงที่นาตาชาเบ่งคลอดออกไปเพื่อความเหมาะสม มีเพียงภาพที่เธออุ้มลูกสาวที่ตั้งชื่อในภายหลังว่า “ลิลีเบลลา” ไว้ในอ้อมแขนทั้งที่ยังนอนอยู่บนพื้นระหว่างที่รอพยาบาลผดุงครรภ์มาที่บ้าน

คุณแม่หมาด ๆ ให้สัมภาษณ์ถึงการคลอดแบบกะทันหันว่า ในตอนนั้นเธอกำลังเดินลงบันไดในบ้านแล้วก็รู้สึกว่ากำลังจะคลอด และจำต้องลงนั่งยอง ๆ ที่หน้าบ้านเพราะเริ่มมีน้ำเดินซึ่งเป็นสัญญาณว่าถุงน้ำคร่ำแตก เธอรู้ตัวในทันทีว่าคงไปโรงพยาบาลไม่ทันแล้ว

@dailymail

This is the incredible moment a mother gives birth on her porch while leaving to go to the hospital. ????mrsdowning_/Caters #mother #mom #dad #family #porch #hospital #ambulance #baby #kid #wow

♬ original sound – Daily Mail

นาตาชาเล่าว่าเธอเอาแต่ร้องลั่นขอ “ดมยา” หรือสูดก๊าซไนตรัสออกไซด์เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดระหว่างคลอด และเร่งให้สามีโทรฯเรียกตัวพยาบาลผดุงครรภ์ ขณะที่พ่อของเธอโทรฯแจ้งเหตุฉุกเฉินไปทางตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ 

แต่ทั้งคู่ยังไม่ทันได้ทำอะไรมาก ความช่วยเหลือก็ยังมาไม่ถึง ลูกสาวของเขาก็คลอดออกมาเสียแล้ว หนูน้อยลิลีเบลลาเป็นเด็กทารกที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี น้ำหนักแรกเกิดก็มากถึง 4,500 กรัม 

หลังจากนั้นพยาบาลผดุงครรภ์และทีมแพทย์ฉุกเฉินก็มาถึงบ้านของพวกเขา

ทั้งที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นความโกลาหล แต่นาตาชากล่าวว่านี่คือหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอ โดยบอกว่า “มันดูเหมือนเป็นการคลอดที่เจ็บปวดมาก แต่จริง ๆ แล้วมันเยียวยาหัวใจและยอดเยี่ยมอย่างที่สุด” 

ที่มาและเครดิตภาพ : dailymail.co.uk