จากกรณีข่าวสุดสลดใจเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน ที่กำลังเดินทางกลับจากทัศนศึกษา บริเวณใกล้เคียงศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยมีการรายงานว่าเหตุเกิดเวลา 12.00 น. เบื้องต้นมีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน ช่วยครูออกมาได้ 3 คน และนักเรียน 16 คน ส่วนอีก 25 คนยังหาไม่พบ และยังไม่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊กกัน จอมพลัง ได้ออกมาเผยภาพสุดสะเทือนใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “หดหู่มาก ๆ มีร่างน้องมาอัดอยู่ตรงทางออกฉุกเฉินแต่ออกมาไม่ได้ ผมว่าเราควรยกเลิกทัศนศึกษาในเด็กอนุบาลหรือเด็กประถมนะครับ วันนี้ทำให้เห็นเลยว่ามันไม่คุ้มเลยกับการเสียน้อง ๆ ไป”

นอกจากนี้ทางด้านกัน จอมพลัง ยังเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยตั้งคำถามกับสังคมควรยกเลิกทัศนศึกษาได้หรือยัง ระบุว่า “ผมขอเสนอแนะครับ ผมว่ากระทรวงศึกษาควรมีประกาศสั่งห้าม พานักเรียนประถมหรืออนุบาลออกไปทัศนศึกษา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเพราะไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีโรงเรียนไหนเอาเด็กเล็กไปเสี่ยงอีก และหลังจากนี้รถที่มาจะเคลื่อนเด็กโตไปกิจกรรมใกล้หรือไกล ก็ควรมีเช็กลิสต์สภาพรถให้โรงเรียนดูว่าสภาพรถกับยางพร้อมไหม โดยเฉพาะช่องทางออกฉุกเฉินว่าเปิดได้ไหม และควรมีการสอนวิธีการเปิดประตูฉุกเฉินให้ครูและนักเรียนโตด้วย เพราะดูจากภาพน้อง ๆ ไปกองกันอยู่ตรงประตูฉุกเฉินแล้วมันสะเทือนใจจริง ผมแนะให้รีบประกาศใครโรงเรียนไหนฝ่าฝืนพาเด็กเล็กไปต้องมีความผิดเพราะวันนี้มันสูญเสียเกินรับไหวจริง ๆ”

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม อย่างไรก็ตาม ทางทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวญาติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กันจอมพลัง