เมื่อวันที่ 1 ต.ค. แพทย์โรงพยาบาลแพทย์รังสิต คณะแพทย์ร่วมแถลงอาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ รถบัสไฟไหม้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ลั่นต้องมีคนรับผิดชอบ ไฟไหม้รถบัสเด็กนักเรียนเจ็บ-ตายอื้อ

นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือมาตรการดูแลเยียวยาทางจิตใจหลังประสบเหตุที่อาจส่งผลกระทบกับความรู้สึก พร้อมดูแลอาการบาดเจ็บด้วยการให้ยาควบคู่กันด้วย พร้อมยืนยันว่า โรงพยาบาลมีความสามารถในการรักษา แต่หากมีความจำเป็นต้องย้ายไปรักษาตัวที่อื่น จะประสานงานภายหลัง

นพ.อโนชา ตาคำ แพทย์ศัลยกรรมประจำโรงพยาบาล เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด ทุกคนรู้สึกตัว พูดคุยได้ดี จัดเป็นผู้ป่วยอาการสีแดง มีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ต้องระวังการถูกน้ำ ในจำนวนนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัส 2 คน คนแรกอายุ 7 ขวบ มีรอยไหม้บนใบหน้า กระจกตา ช่องปาก มือขวา มีอาการหายใจติดขัดต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และรักษาตัวในห้องไอซียู รายนี้ มีความเสี่ยงว่าอาจตาบอด ต้องติดตามอาการรายวันอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ครอบครัวของเด็กติดต่อเข้ามาหาโรงพยาบาลแล้ว

นพ.อโนชา เผยอีกว่า อีกราย มีรอยไหม้คล้ายกันแต่อาการไม่รุนแรงเท่า พิจารณาว่าอาจต้องใส่ท่อช่วยหายใจ รายสุดท้ายถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย