หลังจาก “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 11 และ 14 ต.ค.นี้

อ่านข่าว : ใครติด-ใครหลุด! เช็กชื่อคิงส์คัพ ‘ชนาธิป’นำทัพ-ไร้ ‘สุภโชค’

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงภาพรวมการเลือกนักเตะรายการนี้ว่า เลือกตัวหลักก่อน ทั้งเกมรับเกมรุก โดยจากเกมอุ่นเครื่องที่เวียดนาม จะได้เล่น 2 เกม แต่ได้เล่นแค่ 1 เกม เลยเลือกตัวจากชุดล่าสุดมาก่อน เพราะต้องการดูฟอร์ม ส่วนการที่ไม่มี สุภโชค สารชาติ นั้น เพราะมีอาการเจ็บตามข่าว ส่วน พาตริก กุสตาฟ์สัน ที่เพิ่งเปิดตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่ ด้วยการยิง 1 จ่าย 1 เกมชนะเวียดนาม 2-1 แต่ไม่อยู่ในทีมชุดนี้ นั้น จริงๆ ตนเองมีสัมพันธ์ที่ดีกับต้นสังกัด นาราคลับ มีข้อมูลอยู่แล้ว และ พาตริก ก็ได้พิสูจน์ผลงานแล้ว จากเกมกับเวียดนาม ดังนั้นในฟีฟ่าเดย์นี้ รวมทั้งเดือน พ.ย. อยากเรียกนักเตะที่ยังไม่มีโอกาสโชว์ฟอร์มบ้าง

เมื่อถามถึงการที่ไม่มีชื่อ 3 นักเตะประสบการณ์สูง ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และ สารัช อยู่เย็น ตั้งแต่ชุดแรก 51 คน อิชิอิ กล่าวว่า ก่อนประกาศชื่อ ไม่ได้ติดต่อโดยตรงกับผู้เล่นทั้ง 3 คน แต่อย่างที่เคยบอกไปแล้ว ว่าตั้งแต่การไปฟีฟ่าเดย์เวียดนาม ไม่ได้เลือกผู้เล่นประสบการณ์ไป เพราะอยากใช้ชุดใหม่ เทสต์นักเตะไปในตัวด้วย อย่าง อภิสิทธิ์ โสรฎา นั้น ก็ติดตามดูฟอร์มมานานแล้ว เป็นหนึ่งในตัวเลือกฝั่งซ้าย

“ฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่แล้วเราไม่ได้แชมป์ รายการนี้เป็นถ้วยของไทย ดังนั้นจึงต้องการชนะ 2 เกมต่อเนื่อง” อิชิอิ กล่าว.

อ่านข่าว : ‘อิชิอิ’ปวดหัวไทยลีกชนอาเซียนคัพ เผยแนวทางขอความร่วมมือต้นสังกัด