หลังจาก “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ชุดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 11 และ 14 ต.ค.นี้

อ่านข่าว : ใครติด-ใครหลุด! เช็กชื่อคิงส์คัพ ‘ชนาธิป’นำทัพ – ไร้ ‘สุภโชค’

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศชื่อนักเตะ โดยเมื่อถามถึงการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จากเดิม วันที่ 23 พ.ย.-21 ธ.ค.67 ไปเป็นวันที่ 8 ธ.ค.67- 5 ม.ค.68 ส่งผลถึงคิวไทยลีก ที่แม้ขยับหลบแล้ว ก็ยังมีเหตุสุดวิสัยกับสโมสรที่มีคิวแข่งขันบอลสโมสรเอเชีย และเมื่อรวมกับการเลื่อนแข่งเพราะอุทกภัย ทำให้ในช่วงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จะมีคิวไทยลีก 8 คู่

เรื่องนี้ อิชิอิ กล่าวว่า ช่วงอาเซียนคัพมีถึง 9 สโมสรที่ติดแข่งไทยลีก ไม่สามารถมาแข่งได้ ดังนั้นฟีฟ่าเดย์ในเดือน พ.ย. จะเตรียมทีมสำหรับอาเซียนคัพด้วยนักเตะจำนวนมากไว้ก่อน เพื่อสานต่อเนื่องไปถึงอาเซียนคัพ และเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ซึ่งในอาเซียนคัพ แนวทางส่วนตัวอยากขอความร่วมมือทุกท่านที่เกี่ยวข้อง อาจจะ 1 สโมสร ปล่อยนักเตะ 2 คนเข้าร่วมทีมชาติไทย

สำหรับโปรแกรมไทยลีก ที่เตะช่วงอาเซียนคัพ วันที่ 7 ธ.ค.67 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี, วันที่ 8 ธ.ค. 67, นครปฐม ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด, วันที่ 9 ธ.ค.67 การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์, วันที่ 14 ธ.ค.67 นครราชสีมา เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, วันที่ 15 ธ.ค. เชียงราย-เมืองทอง, วันที่ 22 ธ.ค.67 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด, วันที่ 29 ธ.ค.67 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และวันที่ 4 ม.ค.67 เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ อุทัยธานี เอฟซี.