เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ “เจ้าหมูเด้ง” ฮิปโปโปเตมัสแคระเพศเมีย วัย 2 เดือน ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่ตอนนี้ไม่ใช่แค่โด่งดังในทวีปเอเชียแต่ดังไกลไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้

สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดให้บริการวันแรก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2521 พบว่ายังไม่มีสัตว์ที่เป็นดาวเด่นของสวนสัตว์ ที่สามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายบัตรจากนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2567 “หมูเด้ง” กลับฟีเวอร์ทำให้ยอดผู้เที่ยวชมมีจำนวนสูงขึ้นกว่า 50% ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ติดตั้งกล้องผ่านจอ 24 ชั่วโมง ตามมาตรการควบคุมของสวนสัตว์ ก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี คนแห่เปิดดูผ่านเว็บไซต์ล้นหลาม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ได้ออกมาโพสต์สรุปยอดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในสวนสัตว์ โดยเขียนข้อความระบุว่า “สวัสดีวันจันทร์ จำนวนนักท่องเที่ยววันนี้ 8,273 คน รวมเดือนนี้ 162,811 คน กัปตันรายงาน ขอบคุณครับ”

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ด้าน นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเพิ่มเติมว่า เดือนกันยายนมีประชาชนเข้ามาเที่ยวมากถึง 162,811 คน ทั้งที่ปกติของทุกปีในเดือนกันยายนจะเป็นเดือนที่คนเข้ามาเที่ยวน้อย เพราะเป็นช่วงหน้าฝนอีกด้วย

สำหรับค่าธรรมเนียมในการเข้าชม
– คนไทย : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 30 บาท
– ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 120 บาท
– เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ/ผู้พิการ/พระภิกษุสงฆ์/ทหารผ่านศึก/ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี
– ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา (แสดงบัตร) 70 บาท

ค่าธรรมเนียมจอดยานพาหนะ
– จักรยานยนต์ 40 บาท
– รถยนต์ 80 บาท
– รถบัส 100 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง