เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว น.ส.กรกรนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์” มาคุมขังอยู่ภายในห้องคุมขัง และตัวของแม่ตั๊กมีอาการเครียดจนต้องร้องขอยานอนหลับจากคนสนิท ในขณะที่ป๋าเบียร์ ยังคงยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาหลอกขายทองปลอม และจะรับผิดชอบต่อผู้เสียหายถึงที่สุดต่อมา คนสนิทของทั้งคู่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมโดยในมือถือถุงที่ใส่ของกิน อาทิเช่น แซนด์วิช น้ำแร่ ของใช้ส่วนตัว เสื้อผ้าที่ใส่ถุงกระดาษสีดำ versace ด้วย

ขอยากลางดึก! “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” เครียดนอนไม่หลับ มือเช้ามีข้าวมันไก่ร้านดังเสิร์ฟ

ต่อมาเวลา 08.50 น. ตำรวจบก.ปคบ.คุมตัว แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ออกจากห้องขังนำตัวขึ้นรถไปส่งตัวฝากขัง โดยนำตัวของแม่ตั๊ก ออกมาเป็นคนแรกโดยสวมแมสก์ปิดหน้า มีคนสนิทแจ้งว่าเป็นเลขาส่วนตัว เดินตามด้านหลังออกมาเพื่อทำหน้าที่กันสื่อมวลชน แต่เนื่องจาก เมื่อคืนนี้แม่ตั๊กแจ้งว่าตัวเองป่วย และจะเป็นลม หากถูกสื่อรุมถาม ผู้สื่อข่าวจึงปล่อยให้เดินขึ้นรถกระบะไป โดยไม่สัมภาษณ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว ป๋าเบียร์ ออกมา โดยระหว่างเดินขึ้นรถ เปิดเผยว่า เมื่อคืนระหว่างที่ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง ตัวเองมีความเครียดอยู่แล้ว เพราะว่า เป็นคนปกติที่มีความรู้สึกและอยากให้ทุกคนเข้าใจ ว่าพยายามทำเต็มที่อย่างที่สุดแล้ว และตอนนี้ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการทำธุรกิจ จะไม่หนีหายไปไหน อยากให้ผู้เสียหายที่ได้รับความไม่พึงพอใจ มาเรียกร้องค่าเสียหายได้เลย เพราะยินดีที่จะชดใช้และเยียวยาให้ ตนเกิดมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า ถ้าทำอะไรผิดกับลูกค้าก็ต้องยอมรับ แต่ก็อยากจะขอโอกาส และหากวันนี้ไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็ สู้ต่อไปดำเนินการ ตามขั้นตอน