กลายเป็นประเด็นที่สังคมไทยแห่ตั้งคำถามกันล้นหลามเลยทีเดียว เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในประเทศเกาหลีใต้ ทำไมถึงปัดรับความผิดชอบและไม่ช่วยเหลือคนไทย จากกระแสดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตผุดแฮทแท็กแบนเกาหลีกลับมาอีกครั้ง พร้อมพากันแชร์ประสบการณ์ทริปในเกาหลีที่ไม่สวยงามเหมือนในซี่รีย์

โดยดราม่าในครั้งเริ่มจากช่องยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง “เฉียง ไปอยู่ไหนมา Paiyoonaima” หรือที่หลายรู้จักกันดี เฉียง ที่ทำคอนเทนต์พาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยเป็นช่องเรียลลิตี้ ซึ่งจะพาคนดูไปชมบรรยากาศจริงพร้อมกัน

ซึ่งเฉียงได้ลงคลิป EP : โดนขโมยกระเป๋าที่เกาหลี…นิสัยคนเกาหลีเป็นแบบไหน? โดยได้เล่าเรื่องราวที่เจอว่า โดนขโมยกระเป๋าที่เกาหลี ดูจากในคลิปนะขโมยคือผู้ชายที่นั่งอยู่ในร้าน จากในคลิปกระเป๋าที่เขาหยิบคือของเรา ลงคลิปนี้ก็ยังไม่ได้คืนนะทุกคน ซึ่งเราและเพื่อนถูกปฏิบัติแย่มาก ๆ ก็เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะ ส่วนใครที่มองว่าเป็นคอนเทนต์ก็แล้วแต่เลยนะ ในกระเป๋าจะมี Notebook , Ipad , หูฟัง , ลำโพง , Passport 2 เล่ม , กระเป๋าสตางค์ , บัตรเครดิต และ Sim Card

วันที่ 10 ก.ย. คือกว่าจะรู้ตัวว่ากระเป๋าหาย ก็ตอนเช็กบิคไปแล้ว หายังไงก็หาไม่เจอซึ่งคิดว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้กลับมาหา เพราะว่าเกาหลีของมันไม่หาอยู่แล้ว

วันที่ 11 ก.ย. เฉียงได้กลับไปที่ร้านเมื่อคืน คาดว่ามีคนหยิบไป เพราะว่าโต๊ะข้าง ๆ เมามาก ก็เลยจะมารอร้านเปิด เพื่อมาขอดูกล้องวงจรปิด พนักงานก็บอกว่าเจ้าของไม่อยู่ให้มาวันต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเราได้พี่ฝนที่เป็นคนไทย อาศัยอยู่ที่นี้มาช่วยเป็นล่ามผ่านสปีกเกอร์ให้

วันที่ 12 ก.ย. ตอนนั้นกลัวไม่ได้คืนก่อนกลับไทยมาก ซึ่งตอนเช้าได้เดินทางไปที่สถานทูต เพื่อทำพาสปอร์ตชั่วคราวไว้ก่อน ตอนเย็นก็กลับมาที่ร้านอีกรอบ พนักงานก็บอกว่าเจ้าของร้านยังไม่กลับมา ทั้งที่เขานัดเราวันนี้อ่ะเขาก็บอกเราว่า ให้ดูกล้องวงจรปิดไม่ได้ ถ้ารอไม่ไหวก็ไปแจ้งความ ตอนนั้นเฉียงก็เลยไปเเจ้งความซึ่งใช้เวลาไม่นาน แล้วตำรวจก็บุกเข้ามาในร้านนี้เลย คือตอนแรกเหมือนจะดีมาก แต่เขาก็ออกมาแล้วบอกว่าทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน ให้รอวันที่ 14 มาเจอเจ้าของร้าน แล้วขอไม่รับแจ้งความเพราะว่าเจ้าของร้านพยายามบอกว่า ของไม่ได้หายในร้านนี้ เราไปลืมไว้ข้องนอกเอง

วันที่ 14 ก.ย. ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ร้าน ก็ให้เพื่อนเกาหลีโทรไปหาเจ้าของร้านก่อน สรุปเจ้าของร้านด่าคำหยาบใส่เพื่อนเฉียง และระหว่างที่ขอดูกล้องวงจรปิดจากมือถือเจ้าของร้าน คือเขาไม่พอใจมากแล้วก็พูดจาเสียงดัง แล้วก็พยายามกรอภาพในคลิปไม่ให้ดูฉากที่โดนขโมย คือกว่าจะได้ดูคือโคตรหงุดหงิดมาก ที่เรียกว่าขโมยอ่ะเพราะว่ามันผ่านมาแล้ว 4-5 วัน ยังไม่มีใครเอาของมาคืนหรือติดต่อมาเลย ซึ่งเกาหลีอ่ะไม่ว่าเราจะลืมของที่ไหน มันก็ได้คืน เพราะทุกคนจะพูดว่าเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลยที่เกาหลีประมาณนี้ เราก็เลยไปแจ้งความต่อ ตำรวจก็บอกว่าจะต้องเขียนคดีความเป็นภาษาเกาหลี ให้เราไปหาคนที่สามารถเขียนภาษาเกาหลีได้ คือกว่าจะจบอ่ะ 4 ชั่วโมงแล้วเขาก็บอกว่าเดี๋ยววันต่อมาจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่ม

วันที่ 15 ก.ย. ตำรวจโทรมาบอกผ่านล่ามว่า ไม่เรียกมาสอบปากคำเพิ่มแล้ว และก็จะไม่มีใครดำเนินการในเรื่องนี้ จนถึงวันที่ 19 เพราะว่าช่วงนี้คือช่วงวันหยุดยาวของเกาหลีไม่มีใครทำงาน ก็ถึงตอนนี้กลับมาไทยแล้วก็ยังไม่ได้กระเป๋าคืน

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตและกลุ่มแฟนคลับต่างเข้าไปคอมเมนต์ วิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเกาหลีที่ปัดความผิดชอบ อีกทั้งพากันยกทัวร์ไปลงที่ร้านอาหารดังกล่าวอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เฉียง ไปอยู่ไหนมา Paiyoonaima