จากกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น…

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเกิดเหตุเป็นข่าวฉาว เหล่าบรรดาคนดังที่เคยร่วมไลฟ์สด ต่างต้องหนาวๆ ร้อนๆ เพราะทาง พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. ระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบในเรื่องของทองคำที่ร้านแม่ตั๊กอยู่ ยังไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนความคืบหน้าเรื่องหมายเรียกในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะมีความชัดเจนว่าจะสามารถเรียกมาได้ในวันไหน

สำหรับรายชื่อคนที่ได้ร่วมไลฟ์สดร่วมกับแม่ตั๊กผ่านติ๊กต็อก “kornkanoksuwanbut” นั้น พบว่ามีทั้งดารานักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ

แมงปอ-พู่กัน คู่รักที่เคยออกรายการ โหนกระแส, นารา เครปกะเทย, ลิลลี่ เหงียน หรือ ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน, แน็ก ชาลี และ กามิน, หนูรัตน์-ครูไพบูลย์, ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์

ไอซ์ ปรีชญาล หมอลำแพรวพราว แสงทอง, เจ๊แมน เตี๋ยวกะเทย, แก้มบุ๋ม, แม่ลี แม่ของแก้มบุ๋ม, เปิ้ล ไอริณ, ใบเตย อาร์สยาม, เนสตี้ สไปร์ทซี่

เนเงิน เจตริน และ ครูเบียร์ นุติญา, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, ชาล็อต ออสติน นักแสดงและนางงามสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ, จ๊ะ อาร์สยาม

เก่งลายพราง, ลีน่า จัง, โอลีฟ โตเกียวเนยกรอบ, พิ้งกี้ สาวิกา, โม อมีนา นักแสดงชื่อดัง, แพท ณปภา เป็นต้น