เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พร้อมผู้ช่วย พา น.ส.ณภัทร์พีรดา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และผู้เสียหายหลายรายเข้าร้อง บก.ปคบ. หลังถูกอดีตผู้สมัคร สก. พรรคการเมืองดัง และอดีตนักแสดงช่องดัง อักษร​ย่อ ค. เปิดร้านรับซื้อ-ฝากขายของแบรนด์เนมต่างๆ ฉ้อโกงมูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท

น.ส.ณภัทร์พีรดา เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับบุคคลดังกล่าวผ่านหน้าร้านใน IG โดยทราบมาว่าประวัติของบุคคลดังกล่าว เคยเป็นอดีตผู้สมัคร สก. พรรคการเมืองดัง และยังเคยเป็นนักแสดงช่องดัง ตนจึงตัดสินใจเชื่อถือ และได้ติดต่อไปทางร้าน เพื่อที่จะฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม 2 ใบ กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 เดือน ตนได้ติดต่อไปสอบถามเพื่อติดตาม คู่กรณีจึงจ่ายค่ากระเป๋าให้ตนมาเพียง 1 ใบ และยังใช้วิธีทยอยจ่าย โดยอ้างว่าคนที่ซื้อกระเป๋าไป ขอใช้วิธีผ่อนจ่าย แต่กระเป๋าอีกใบตนกลับไม่ได้เงินคืน ตนจึงพยายามโทรฯ ไปสอบถาม คู่กรณีก็แจ้งว่าจะคืนให้ แต่ผ่านไป 4 เดือน ตนก็ยังไม่ได้คืน

ที่ผ่านมา ตนไม่ร้องเรียนและไม่ไปแจ้งความ เพราะเกรงว่าคู่กรณีจะไม่คืนเงินให้ แต่สุดท้ายแล้ว คู่กรณีกลับไม่กระตือรือร้น และยังใช้ชีวิตแบบหรูหรา ลอยหน้าลอยตาในสังคม ไม่สนใจที่จะคืนเงินให้ ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความ ที่ สน.วังทองหลาง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า โดยตำรวจขอให้ไปไกล่เกลี่ยก่อน แต่ตนทำแล้วแต่ไม่เป็นผล ซึ่งวันนี้คู่กรณีก็ยังเปิดหน้าร้านอยู่ และเมื่อเกิด​ปัญหา​ ทางแม่ของคู่กรณีได้ออกหน้ารับหนี้สินแทนลูกสาวทุกอย่าง แต่ด้านคู่กรณีเอง ยังคงนำเครื่อ​งประดับและกระเป๋าของลูกค้ามาถ่ายโพสต์อวดหรูในโซเชียล

ขณะที่ อี้ แทนคุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากจะฝากถึงคู่กรณีว่าให้คืนเงินผู้เสียหาย หากไม่อยากให้ดำเนินคดี แต่ก็ผ่านมา 4 เดือนแล้วยังไม่คืน เพราะฉะนั้นคู่กรณีจึงถือว่าตั้งใจที่จะฉ้อโกงผู้อื่น ตนจะพาผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.ท.ธนายุทธ ชูเฉลิม รอง ผกก.สอบสวน กก.6 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.