จากกรณี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก อายุ 36 ปี และป๋าเบียร์ สองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม และห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ไลฟ์สดขายทองคำผ่านแอปติ๊กต็อก ภายหลังลูกค้าที่ซื้อไปนำดอกไม้ทองคำไปขายร้านอื่น แต่กลับไม่รับซื้อ อ้างว่าไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อเอาผิดข้อหาฉ้อโกงฯ และข้อหาที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าถูกหลอกขายทองคำไม่ได้มาตรฐานและต่อมามีข่าวว่าแอบขนย้ายรถหรูออกจากบ้าน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปของ แม่ตั๊ก ที่เคยไปถ่ายคลิปช่วยเหลือ คุณยายสวิงอายุ 90 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ริมหาดที่ จังหวัดระยอง โดยทำการเหมาร้านให้คุณยายพัก 1 วัน อีกทั้งยังบอกจะเปิดบัญชีให้คุณยาย 10,000 บาทอีกด้วย

โดย เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ที่มีชาวเน็ตลองไปถามยายสวิง ว่าแม่ตั๊กช่วยจริงหรือแค่คอนเทรนด์ ซึ่งคุณยายก็บอกว่า เคยช่วยเหลือแค่เรื่องสร้างบ้าน กับเหมาไก่แจก”

นอกจากนี้ “ส่วนเรื่องยายสวิงที่ระยองที่แม่ตั๊กลงคลิปว่ามาช่วย คุณยายบอกว่าได้เงิน 5,000 บาทจริง เเต่ว่าที่นับเงินเป็นปึกๆ หลายๆ ใบให้ยาย ยายบอกยายก็ไม่เคยได้ ที่บอกว่าจะเปิดบัญชีให้ 10,000 บาท ก็ไม่เคยได้ มีมาเหมาของจริง จ่ายเงินตามจำนวนค่าของไม่ได้ให้เพิ่มไปกว่านั้นค่ะ” ‎

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ และTikTok@kornkanokfanclub