เมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การรับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ของกลุ่มเปราะบาง โดยเป็นคิวของผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9 โดยพบว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือธกส.สาขาหนองฉาง อ.หนองฉาง มีประชาชนเดินทางมา เข้าแถวต่อคิวเพื่อใช้บัตร ATM กดเงิน และ นำสมุดบัญชีธนาคารมาปรับ เพื่อเช็กยอดเงินก่อน เข้าไปทำการเบิกเงินภายในธนาคารในกลุ่มที่ไม่มีบัตร ATM จนทำให้วันนี้ที่ธนาคารธกส.สาขาหนองฉาง มีประชาชนเข้ามาใช้จำนวนมากจนล้นยาวออกมาถึงถนนหน้าธนาคาร ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องออกมาแจ้งประชาสัมพันธ์ในการจัดแบ่งคิวให้ประชาชน แต่ละกลุ่มเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โดยพบว่าวันนี้มีประชาชนเดินทางมาจากหลายอำเภอ เนื่องจากธนาคารในพื้นที่ของตนเองนั้น รับคิวให้บริการในจำนวนที่จำกัด อย่างเช่นประชาชนกลุ่มนี้ที่เดินทางมาจาก ตำบลทุ่งนา อำเภอ​หนองฉาง​ และ ชาวกะเหรี่ยง ตำบลห้วยคต อำเภอ​ห้วยคต ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดินทางมาตั้งแต่ 05:00 น. แต่ก็ยังได้คิวที่ 100 กว่า เพราะมีคนมาต่อคิว กันจนยาวเหยียด

โดยสาเหตุที่เดินทางมาใช้บริการที่ธนาคารสาขาหนองฉางนั้นเนื่องจากว่า ธนาคารในพื้นที่ของตนเองนั้น ให้บริการแค่เพียง 100 คิว ประกอบกับ ตนเองนั้นไม่มี บัตร ATM กดเงินสด ต้องใช้สมุดปรับเช็กยอดเงินและเบิกกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเท่านั้น จึงพากันมา เข้าคิวรอ การที่ ธนาคารธกส.สาขาหนองฉางดังกล่าว