รายการโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐ “แซเทอร์เดย์ ไนต์ ไลฟ์” ( Saturday Night Life ) หรือ เอสเอ็นแอล ( SNL ) ในช่วง “วีคเอนด์ อัปเดต” เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ให้โบเวน หยาง หนึ่งในนักแสดงตลกชื่อดังของสหรัฐ แต่งตัวรับบทเป็น “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระเพศเมียชื่อดังจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวของไทย ให้สัมภาษณ์กับโคลิน โจสต์ ผู้ดำเนินรายการ เกี่ยวกับชีวิตของการกลายเป็น ฮิปโปชื่อดังระดับโลก


ทั้งนี้ คอนเซปต์ของรายการในตอนนี้ คือ “หากหมูเด้งเป็นมนุษย์ เธอน่าจะมีอารมณ์แบบนี้” ซึ่งโบเวน หยาง ในบทบาทของหมูเด้ง โอดครวญกับความโด่งดังระดับเหนือความคาดหมาย ทั้งที่เพิ่งอายุเพียง 10 สัปดาห์ การใช้ชีวิตตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น เป็นไปอย่างเหน็ดเหนื่อยมาก ยืนยันว่า การวิ่งไปมา เล่นกับน้ำกับของเล่น และวิ่งไล่สวบพี่เลี้ยง “คือการทำงาน” และขอร้องอย่าตะโกนเรียกชื่อเธอ เพียงเพราะต้องการถ่ายรูป

Saturday Night Live


ขณะที่โจสต์แซวว่า คำพูดของหมูเด้งมาแนวเดียวกับที่ชาเปล โรน ศิลปินสาวชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งเพิ่งกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ ขอให้สังคมเคารพสิทธิส่วนตัวของเธอ


อย่างไรก็ดี ในตอนท้ายรายการ หมูเด้งเวอร์ชั่นโบเวน หยาง แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองของสหรัฐ ว่าเธอจะไม่สนับสนุนหรือเลือกข้างใคร ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 5 พ.ย. นี้


ด้านกระแสตอบรับจากโลกออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นไปในเชิงบวก โดยส่วนใหญ่ต่างถามว่า ฝ่ายคอสตูมของรายการไปสรรหาชุดฮิปโปแบบนี้มาจากไหน เพราะจะต้องกลายเป็นกระแสของขุดวันฮาโลวีนปีนี้แน่นอน.

เครดิตภาพ : NBC Saturday Night Life