มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกปากชมลูกทีมยกใหญ่ หลังสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดีหลังโดน เลสเตอร์ ซิตี ไล่จากที่ตามอยู่ 0-2 กลับมาตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ ก่อนจะปิดเกมด้วยชัยชนะ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซนอล ทำท่าจะคว้าชัยแบบไร้ปัญหา เมื่อขึ้นนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรกจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ทว่าครึ่งหลัง เลสเตอร์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จจากการรัว 2 ประตูของ เจมส์ จัสติน

ทว่าหลังจากนั้น เดอะ กันเนอร์ส ก็เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องก่อนจะมายิงเพิ่มได้ 2 ประตูจากจังหวะที่ ทรอสซาร์ เปิดบอลแฉบล วิลฟรีด เอ็นดีดี เข้าประตัวเองในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 และจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 90+9

อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมาก แน่นอนว่า มันตื่นเต้นเกินกว่าที่เราต้องการ แต่ผมก็พอใจกับหลาย ๆ สถานการณ์ที่เราสร้างขึ้น พอใจที่เราครองเกมได้เหนือกว่า หลังจากขึ้นนำ 2-0 เราควรจะชนะด้วยสกอร์ที่ห่างกว่านี้มาก”

“แต่นี่คือพรีเมียร์ลีก นี่คือคุณภาพ และนี่คือคุณภาพของ เลสเตอร์ พวกเขายิงได้ 2 ประตู แต่ผมแฮปปี้กับวิธีการที่เราใช้รับมือกับสถานการณ์หลังจากนั้น เราคุมเกมได้ ทำในสิ่งที่ต้องทำ โจมตีพื้นที่ว่างอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่า เราสมควรจะชนะแล้ว” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว.

ภาพ AFP