เมื่อวันที่ 28 ก.ย.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน.,พ.ต.อ.วัลลพ พวงผกา รอง ผบก.รน.สั่งการให้ พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน., พ.ต.ท.ตรีเพชร พิกุล รอง ผกก.12 บก.รน.,พ.ต.ท.วิเชียร ไชยมงคล ผกก.12 บก.รน.,พ.ต.ท.อุดมกฤษฏิ์ กัลยากรพงศ์ ต้นเรือ(สบ3 ) กรต.บก.รน.ช่วยราชการ กก.12 บก.รน. พ.ต.ท.บดินทร์ ศรีอ่อน สว.ส.รน.1 กก.12 บก.รน., ว่าที่ พ.ต.ท.เวทิศ ต๊ะแก้ว สว.ส.รน.3 กก.12 บก.รน., ว่าที่ พ.ต.ต.รณชิต ใจเที่ยงแท้ สว.ส.รน.2 กก.12 บก.รน.,นำชุดจิตอาสาตำรวจน้ำ กก.12 บก.รน. จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านผู้ประสบอุทกภัยกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย

โดยเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านผู้ประสบอุทกภัยกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ รวมทั้งบ้านนางไอ่ บุญศรี ซึ่งเป็นผู้พิการแขนขาด ที่ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย ติดอยู่ในบ้านนาน 3 วัน โดยไม่มีอาหารและน้ำดื่ม ที่ปัจจุบันบ้านของคุณยายได้มีดินโคลนท่วมเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ

ทั้งนี้มีรายงานว่าระหว่างที่เจ้าที่ได้เข้าฟื้นฟูช่วยเหลือ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รองผบ.ตร. พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ซึ่งทาง นายกรัฐมนตรีคณะได้ให้กำลังใจผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย