จากกรณีตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ไหวพริบดี เรียกตรวจรถยนต์ภาษีรถขาด ก่่อนสังเกตุเห็นคนขับมีพิรุธรีบเสนอสินบน จึงขอตรวจค้นพบซุกซ่อนยาบ้ามากว่า 1.3 ล้านเม็ด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อ้างว่าได้รับการว่าจ้างจาก “บังแจ๊ค” ที่อยู่พม่าให้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท ให้นำไปส่งทางภาคใต้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้ง 2 รายด้วยตนเอง หลังจากงานจราจร สภ.คลองหลวง สามารถจับกุมนายสุทัศน์ เพชรเชนทร์ อายุ 27 ปี และนายวิษณุ อินชนะ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,340,000 เม็ด ขณะตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร

นี่คือคำตอบ! ‘ผกก.’ เฉลยด่านตำรวจมีไว้ทำไม จับภาษีรถขาดขยายผลยึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า จากการสอบถาม พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร โดยมีการเลือกบริเวณถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางคู่ขนานหน้าถนนสีขาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพราะเป็นการวิเคราะห์ของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ที่จะมาสามารถได้งานทุกหน่วยงาน ทั้งฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายจราจร จึงไปตั้งบริเวณดังกล่าวจนสามารถจับได้ และเป็นปฎิภาณไหวพริบที่ดี ประกอบกับตัวผู้ต้องหามีพิรุธ จากการตรวจสอบจึงพบยาเสพติดจำนวนมาก

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนรับช่วงต่อได้ค่าจ้างประมาณ 10,000 บาท โดยรับมาจากเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เพื่อส่งไปทางภาคใต้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายไม่พบมีประวัติการถูกจับกุม จากนี้ได้ให้ชุดสืบสวนสภ.คลองหลวง สนธิกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ในการขยายผลโดยใช้เทคนิคตำรวจ ล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากเพื่อขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีทางกฏหมาย.