ตามที่ได้มีคำสั่งวัดพระศรีมหาธาตุฯ ลงนามโดย พระพรหมมุนี เจ้าอาวาส ให้พระมหาธราวิชย์ ธราวิชฺโช (เคลือดี) ลาสิกขาบท หลังปรากฏในสังคมออนไลน์ และบุคคล กล่าวหาว่า หลอกลวงเพื่อให้ได้ทรัพย์สินของคนอื่นนั้น

ศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา อดีตนาคหลวง ป.ธ.9 วัดราชบูรณะ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Uthit Siriwan ว่า เคยบอก ธราวิชย์ เมื่อ เม.ย. 2567 ว่านิสัย และพฤติกรรม เสื่อมเสียต่อตนเอง ครอบครัว วัดที่สังกัด โดยเฉพาะ ทำเนียบเปรียญธรรม (ป.ธ.)​ 9 ประโยค ธราวิชย์รับสัจจะ จะเลิก จะแก้ไข แต่ยังทำผิดซ้ำ เรื่องนี้เป็นความผิดคนเดียวไม่เกี่ยวกับพระ และวัดพระศรีฯ คือในวัดพระศรีฯเอง เท่าที่ทราบเสียหายเป็นล้าน ยืมพระทั้งวัด ที่ต้องโพสต์ซ้ำ เพราะธราวิชย์ยังแชตยืมคนไปทั่ว เสียชื่อ เสียเครดิต ประโยค 9 ที่โพสต์ลงโดยกุศลเจตนา ไม่ได้เคืองแค้น หมั่นไส้ อิจฉาริษยา และไม่หิวแสง แต่เพื่อป้องกันมิให้ชาววัดตกเป็นเหยื่อธราวิชย์ และเพื่อปกป้องชื่อเสียงหลวงพ่อพระพรหมมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯ

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า สำหรับพฤติกรรมของพระมหาธราวิชย์ ในการยืมเงินคือ จะอ้างว่านำเงินมาจัดทำหนังสือสอนบาลี และไปรักษาแม่ที่ป่วย