เมื่อวันที่ 28 ก.ย.หลังจากที่เป็นข่าวดราม่าอย่างต่อเนื่องกับเรื่องของ “ตั๊ก กรกนก” เกี่ยวกับทองปลอม ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งก็เชื่อมโยงถึง “แมงปอ-พู่กัน” ที่แม่ตั๊กรับปากจะสร้างบ้านให้ทั้งคู่

โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่าแม่ตั๊ก หลบหน้าและเดินทางมาสร้างบ้านให้กับทั้งคู่เมื่อวานนี้(27 ก.ย.) ซึ่งจากการตรวจสอบนั้นเป็นการเดินทางมาดูที่ดินในการสร้างบ้านก่อนที่จะมีกระแสดราม่าเรื่องทองปลอมจนโด่งดังไปทั่ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ไปพบ “นางผุสดี ทองอ้น” อายุ 53 ปี แม่ของน้องแมงปอ โดยปัจจุบันได้เดินทางมาบวชชีพราหมณ์จำนวน 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและผู้ที่ช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง พร้อมให้กำลังใจแม่ตั๊กให้พ้นวิกฤติที่เจออยู่ในขณะนี้ไปในเร็ววัน

ล่าสุดลูกสาว “แมงปอ” ได้ออกมาพูดว่าจะไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านให้แล้ว ซึ่งก็ตรงกับที่แม่ของฝ่ายหญิงเคยบอกว่าไม่ยึดติดขอให้แม่ตั๊กแก้ไขปัญหาของตนก่อน ซึ่งความตั้งใจแม่ตั๊กที่จะสร้างบ้านครั้งนี้ก็เป็นกุศลใหญ่อันแรงกล้าแล้ว

นางผุสดี ทองอ้น กล่าวว่า หลังจากที่ตนเดินทางมาปฎิบัติธรรม ตนได้ปล่อยวางทุกอย่างแล้ว รวมถึงการที่แม่ตั๊กจะมาสร้างบ้านให้ตนไม่ยืดติดคำพูดใครแล้ว ปล่อยวางไม่ได้อยากได้อยากมีอะไรแล้ว นั่นก็คือความหมายของแม่ไม่เอาแล้ว อยู่แบบนี้ก็มีความสุข ซึ่งที่ลูกสาวปฏิเสธไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านนั้นก็เป็นเจตนาเดียวกันกับตน ซึ่งก็ดีใจที่ลูกสาวเข้าใจตน

ส่วนของกระแสข่าวที่แม่ตั๊กหลบมาสร้างบ้านให้ครอบครัวตนเมื่อวันก่อนนั้น  ไม่เป็นความจริง แม่ตั๊กเดินทางมาก่อนที่จะมีกระแสเรื่องทองปลอมแล้ว อยากฝากไปถึงสื่อที่นำคลิปไปตัดต่อ และโยงให้เกิดความเข้าใจผิดขอให้หยุดเดี๋ยวมันจะเป็นบาป โดยตอนนี้ตนมีสมาธิในการปฎิบัติธรรมแล้วเดี๋ยวคนนั้นคนนี้ก็มา ซึ่งการมาบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรก ก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือครอบครัวตนแล้ว เพราะวันนี้เหนื่อยมาทั้งชีวิตก็อยากจะมาทำเพื่อตัวเองบ้าง ซึ่งก็อยากให้ทุกคนหยุดสร้างประเด็นต่างๆ