NEXON Korea Corp. ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องกิจกรรมใหม่ “ทัวร์วุ่นวุ่น วัยรุ่นอลเวง” ให้กับเกม Blue Archive ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจะเป็นการไปติดตามนักเรียนจากสถาบัน Gehenna Academy ที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ เฮียกคิยาโค และจะมีนักเรียนเฮียกคิยาโคฝ่ายต้อนรับรออยู่ เนื้อเรื่องกิจกรรมนี้จะมีทั้งหมด 10 ตอน เหล่า “เซ็นเซ” สามารถรับเพชรฟ้า เครดิต และรางวัลอื่น ๆ ได้จากการเคลียร์เนื้อเรื่อง!

นักเรียนใหม่ 2 คนที่ได้รับการอัปเดตเข้ามาในครั้งนี้ สึบากิ (ไกด์) และ อุมิกะ โดย สึบากิ ในชุดนี้ทำหน้าที่ไกด์ทัวร์ และใช้การโจมตีแบบเจาะเกราะ แต่เปลี่ยนตำแหน่งมาเป็น Special สกิล EX ของเธอเพิ่มพลังโจมตีให้กับเพื่อนในทีมกว่า 45 วินาที

ส่วน อุมิกะ จากชมรมจัดงานเทศกาล จะใช้การโจมตีลึกลับ ในตำแหน่ง Striker เธอสร้างเครื่องยิงดอกไม้ไฟออกมาช่วยโจมตี และสร้างความเสียหายกับเป้าหมายเดี่ยวได้อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ ยังมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ “ศึกทลายพันธะ” การต่อสู้กับบอสสุดโหดที่แบ่งออกเป็นชั้น เซ็นเซจะได้ท้าทายบอสใหม่นี้ตามลำดับขั้น และสามารถจัดทีมนักเรียนได้ถึง 10 คนจากปกติ 6 (6 Striker และ 4 Special) การ์ดสกิลก็จะถูกเพิ่มขึ้นเป็น 6 ใบด้วยเช่นกัน เซ็นเซจะได้รับ ‘วัตถุดิบอัปเกรด’ นักเรียนต่าง ๆ รวมถึงไอเทมที่ใช้ในระบบใหม่ เพื่อปลดล็อกศักยภาพของนักเรียน โดย Season แรกของศึกทลายพันธะ จะจบลงในวันที่ 21 ตุลาคม

และในวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Nexon ก็ได้ประกาศเปิดตัวสติกเกอร์ LINE ออฟฟิเชียล ซึ่งประกอบด้วย Emoji ของนักเรียนจำนวนกว่า 40 แบบ ด้วยการวาดสไตล์ Crayon ให้สะสมกันได้แล้วตอนนี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Nexon Thailand, Blue Archive