เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. นำกำลังจับกุม น.ส.อันติกา อายุ 28 ปี นายอนุวัฒน์ อายุ 23 ปี นายกิจธิชัย อายุ 42 ปี และ น.ส.ปานภัสส์ ​อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 480,000 เม็ด ได้ริมถนนเพชรเกษม กม.469 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ต่อเนื่องถนนสายเอเชีย กม.13 ต.ทุ่งคา อ.เมือง

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสแก๊งวิ่งราวทรัพย์ร้านทองในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้หลบไปกบดานอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบเบาะแสรถเก๋งโตโยต้า วีออส ที่คนร้ายเคยครอบครองอยู่ ยังมีการใช้งานในลักษณะที่ผิดปกติ โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ขับขี่จาก จ.เชียงราย ไปกลับ จ.สุราษฎร์ธานี และจังหวัดใกล้เคียงเป็นประจำ และจะมีรถเก๋ง โตโยต้า วีออส อีกคันขับติดตามในเวลาไล่เลี่ยกัน เชื่อว่าน่าจะบรรทุกสิ่งของผิดกฎหมาย จึงวางแผนเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งล่าสุดทราบว่า รถทั้ง 2 คันกำลังขับจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าลงภาคใต้อีกครั้ง จึงประสานตำรวจทางหลวงสกัดตรวจค้นกลางทางพบยาบ้า 480,000 เม็ด

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 ให้การรับสารภาพว่า แก๊งยาเสพติดจ้างให้ขับรถขนยาบ้าไปส่งลูกค้าจริง ได้ค่าเสี่ยงเที่ยวละ 4 หมื่นถึง 1 แสนบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1” ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.