เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่บ้านสบป้าก หมู่ 5 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ พระครูวิจิตรธรรมสาธก เจ้าคณะอำเภอวังชิ้น เจ้าอาวาสวัดสัมฤทธิบุญ ได้นำชาวบ้านลุยน้ำไปยังฌาปสถานบ้านสบป้าก เพื่อฌาปนกิจ แม่ฟองแก้ว ริพล อายุ 80 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่จังหวัดตาก ทางญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลทางฃศาสนาที่บ้านเกิด โดยได้สวดอภิธรรมไปแล้ว 2 คืน และจะฌาปกิจในวันที่ 26 กันยายน 2567 แต่เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่อำเภอวังชิ้น ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากมวลน้ำในอำเภอเมืองแพร่ ไปถึงอำเภอวังชิ้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้น้ำในแม่น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมทางไปฌาปนสถานเข้าเร็วและสูงขึ้นเรื่อย ๆ และท่วมหลายวัน

จึงได้ปรึกษากันและทำการฌาปนกิจในวันนี้ ปริมาณน้ำลึกสูงสุดประมาณ 1.5 เมตร และเกรงว่าปริมาณน้ำจะเท่ากับปี 2554 ทำให้น้ำเข้าท่วมเตาเผา จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตใส่ไปบนเรือ และนำพระและญาตินั่งเรือตามไปโดยมีชาวบ้านมาคอยส่งที่บริเวณที่สามารถเดินเข้ามาถึงได้

สถานการณ์น้ำในจังหวัดแพร่ ที่บ้านห้วยสัก อ.สอง และบ้านน้ำโค้ง อ.เมือง ปริมาณน้ำเริ่มลดลง และไหลไปยังอำเภอวังชิ้น ทำให้น้ำในแม่น้ำยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ