เมื่อวันที่ 25 ก.ย. มีรายงานว่า วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วราวุฒิ เส็นโสบ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้ง จาก น.ส.เอ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พร้อมด้วย นักจิตวิทยา รพ.วชิระภูเก็ต ว่า ขณะกำลังมาถึงบ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ถนนหน้าหาดราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบหลานสาวเป็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นอนตะแคงอยู่บนโซฟาภายในบ้าน โดยมีชายชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อนั่งอยู่บนโซฟาข้างเด็ก โดยเด็กหญิงดังกล่าวได้บอกกับตนเองว่ามีอาการเจ็บอวัยวะเพศ เล่าว่าชายต่างชาติดังกล่าวได้พาเด็กไปอาบน้ำในห้องน้ำ จากนั้นได้ใส่แพมเพิส (ผ้าอ้อมสำเร็จรูป) ให้เด็กหญิง และชายต่างชาติดังกล่าวได้เดินทางกลับไป

จากนั้นจาก น.ส.เอ ได้ถอดแพมเพิสออกดู ปรากฏว่ามีเลือดที่แพมเพิส จึงพาเด็กหญิงไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.ราไวย์ และได้เดินทางมายังสภ.ฉลอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายกับชายต่างชาติรายดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามตัวชายต่างชาติมาได้แล้วอยู่ระหว่างสอบปากคำ ได้เตรียมแจ้งข้อหาข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และเป็นการกระทำโดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่นใดซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วง ล้ำอวัยวะเพศหรือทวารหนักของเด็กนั้น” คุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย.