เมื่อวันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ตรวจเยี่ยมประกอบไปด้วย จุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ  จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ  เทศบาลนครเชียงใหม่  จุดที่ 3 สะพานพญาเม็งราย  จุดที่ 4 เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้น มงฟอร์ต ประถม และ จุดที่ 5 ถนนช้างคลาน

“ผมติดตามสถานการณ์และลงพื้นที่ ต้องบอกว่าเราเป็นห่วงอยู่ตลอด มาวันนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ให้ลงมาสังเกตการณ์ก่อน ขาดเหลืออะไร ต้องเร่งแก้ไขบางอย่างมันเกินอำนาจผู้ว่าฯ ตรงนี้ เราต้องลงมาช่วย ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด มีแผนเผชิญเหตุไว้พอสมควร ยังโชคดีที่เรา มีเขื่อน มีพื้นที่รับน้ำ พอผ่อนหนัก ให้เป็นเบาได้ นอกจากนั้น ได้มีแผนการบรรเทาทุกข์ต่างๆ ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงตรงนี้เชื่อว่าพี่น้องเชื่อมั่นในทีมงานผู้ว่าฯ และตัวผู้ว่าฯ กับกระทรวง และส่วนต่าง ๆ ซึ่งเรามีสายตรงกัน เราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด มีการระดมความคิด และเร่งให้ความร่วมมือ ที่น่าห่วงตอนนี้ คือ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ส่วนจังหวัดอื่น ให้ผู้ว่าฯดูแลเต็มที่ เราให้อำนาจไปด้วย งบหมดขอขยายได้เลย กระทรวงมหาดไทยเร่งเห็นชอบ ให้ช่วยเหลือกันเต็มที่.