เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 24) พ.ศ. 2567 หรือที่รู้จักกันในชื่อ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 120 วัน หรือวันที่ 22 ม.ค. 2568 นั้นบรรดากลุ่ม LGBTQออกมาแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก

โดยล่าสุด “วู้ดดี้” หรือนายวุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า  วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เพราะกฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ผ่านเป็นที่เรียบร้อยอย่างสมบูรณ์ และกว่าที่เราจะมาถึงวันนี้ วู้ดดี้และโอ๊ตอยากจะขอขอบคุณจากใจ ถึงคู่รักทุกคู่ที่ได้พยายามฝ่าฝันอุปสรรค เเละต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนได้รับความเท่าเทียมของการสมรสมาอย่างเนิ่นนาน ทุกคนคือฮีโร่ที่จุดประกายให้สังคมหันมาสนใจและเห็นความสำคัญของประเด็นนี้ ทุกเสียงที่ยืนหยัดสู้ร่วมกันมานั้นทำให้คนในสังคมมองเห็นและเข้าใจมากขึ้น ว่าความรักและสิทธิควรเป็นของทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

“อยากขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยงานขอบคุณอดีตพรรคก้าวไกล อาจารย์ธัญ และผู้สนับสนุนทุกคนที่ได้ทำงานอย่างหนักในการผลักดันเรื่องนี้ ที่สำคัญ ผมขอขอบคุณท่านอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งผมยังจำได้ดีว่าเมื่อครั้งที่ถามท่านว่าถ้าได้เป็นนายกฯ สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร ท่านตอบว่า จะผลักดันเรื่องสมรสเท่าเทียม และท่านก็ได้ทำตามคำสัญญานั้นจริง ๆ ขอบคุณจากใจอีกครั้งสำหรับทุกคนที่มีส่วนร่วม ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ผมขอให้รู้ว่าจุดยืนที่แน่วแน่เเละการต่อสู้ของทุกคนเป็นสิ่งที่น่าจดจำ และสำคัญที่สุด คือเราได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ประเทศ”วู้ดดี้ ระบุ.