จากกรณีสาวแชร์ประสบการณ์ซื้อจี้ทองไอ้ไข่ และดอกไม้ทองคำจากร้านออนไลน์ที่มีใบเซอร์ทิฟิเคต และนำไปขายที่ร้านทอง สุดท้ายกลับขายไม่ได้ ซึ่งทางร้านทองจึงฝากเตือนประชาชนไม่ควรซื้อทองออนไลน์ แนะถ้าจะซื้อทองมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า จะได้เห็นสินค้าที่สามารถจับต้อง และมีใบรับประกันจากทางร้าน ต่อมาเจ้าของร้านโต้กลับแล้ว ปมสาวซื้อทองเจ้าดัง พอเอาไปขายร้านไม่รับซื้อ ลั่นไม่ต้องมาปั่น ถ้าคิดว่าไม่คุ้ม ก็ไม่ต้องซื้อ! นอกจากนี้ โดยเจ้าตัวได้ออกมายืนยันกลางรายการดังแล้วว่า ทองคำดังกล่าว ไม่ใช่ทองปลอม และตนนั้นจะรับซื้อกลับคืนในราคาเดิม ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ทางด้านคุณเบียร์ ได้มีการชี้แจงในรายการโหนกระแส ว่า รายได้เกือบพันล้านไม่ได้มาจากธุรกิจขายครีมกันแดดอย่างเดียว แต่ยังมีอาหารเสริมและสินค้าตัวอื่นๆ และส่วนหนึ่งมาจากชื่อเสียง ส่วนคุณตั๊กเอง ก็ระบุว่า เหตุที่ไม่มีชื่อตนในบริษัททั้งสอง ก็เพราะตนจดทะเบียนสมรส ทำให้สามีต้องเป็นคนจัดการกับเอกสารทุกอย่าง ส่วนตนเองก็จะทำในส่วนของการจัดการตลาด อีกทั้งตนได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้ขายทองปลอม และยินดีรับซื้อทองคืนได้ ซึ่งก็ยอมรับว่าบางไลฟ์ไม่ได้ขึ้นเป็นข้อความให้เห็นชัดๆ จึงทำให้มีผู้เสียหายแห่นำทองมาคืนกันเป็นจำนวนมาก แต่ราคาคงจะได้ไม่เท่ากับตอนที่ซื้อมานั่นเอง

ล่าสุด วันที่ 25 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการโหนกระแส ที่มีผู้ดำเนินรายการโดยพิธีกรอย่าง “หนุ่ม กรรชัย” ได้เชิญลูกค้าผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจ และมาพูดคุยในประเด็นซื้อทองออนไลน์ ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งรายการได้ส่งทองที่ซื้อจากร้านคุณตั๊กไปตรวจสอบ และหาปริมาณทองคำกับเปอร์เซ็นต์ทองคำ ซึ่งวันนี้ผลการตรวจสอบทองคำออกมา จึงพบว่า ลูกปัดในกำไลข้อมือปี่เซียะ พบเป็นทองคำ 71.58 เปอร์เซ็นต์ เป็นทองแต่ไม่ถึง 18 เค

นอกจากนี้ สร้อยทองที่เป็นของแถม พบเป็นทองคำ 92.08 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่ถึงตามเกณฑ์ที่ สคบ. กำหนดไว้ จะมีความผิดตามกฎหมาย เพราะทองคำที่ถูกต้องจะมี 92.50 เปอร์เซ็นต์ และปี่เซียะทองคำที่บอกไว้มี 99.99 เปอร์เซ็นต์ ตรวจสอบพบเป็นทองคำ 99.83 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : รายการโหนกระแส