เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีลูกค้าจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาเพื่อนําทองมาขายคืนเป็นวันที่ 2 หลังจากวานนี้ (24 ก.ย.) มีลูกค้าแห่หอบทองมาขายคืนจนคิวทะลุไปถึง 200 คิว ซึ่งในวันนี้ทางร้านจะขยายคิวเพิ่มเป็น 300 คิว โดยจะแจกไปจนถึงเวลา 16.00 น. และคาดว่าจะสามารถเคลียร์ลูกค้าได้แล้วเสร็จประมาณ 19.00 น.

นายสิทธิศักดิ์ สุขบุญ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้าง 1 ในลูกค้าที่นำทองมาขายคืน เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ลางานเพื่อเดินทางมาจากย่านพระราม 4 ต่อคิวตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อนำทองมาขายคืน โดยทองที่ตนนำมาเป็นทองที่แม่ของตนซื้อมาเก็บไว้ตั้งแต่ปี 64 แต่เมื่อรอคิวแล้วตนทราบมาว่า จะต้องนำปี่เซียะมาด้วยถึงจะได้เงินคืนเต็มจำนวน แต่ตนไม่ได้พกมาด้วย เนื่องจากแม่ตนจำไม่ได้ว่านำปี่เซียะไปไว้ที่ไหน ตนจึงตัดสินใจโยนทิ้งเพราะรอไปก็เสียเวลา ซึ่งตนยังไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับทางพนักงานแต่อย่างใด แต่คาดว่าน่าจะไม่ได้เงินคืน

ทั้งนี้ขณะที่นายสิทธิศักดิ์ ได้โยนทองทิ้งลงกับพื้นบริเวณหน้าร้านได้กล่าวว่า “ใครจะเอา ก็เอาไปเลย” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้เจ้าของร้านทองดังกล่าวโดนลงโทษอะไรหรือไม่ นายสิทธิศักดิ์ ระบุว่า อยากให้โดนในเรื่องของฉ้อโกงประชาชน แต่ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่มีการฟ้องดำเนินคดีอะไรทั้งสิ้น ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรม

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่พร้อมพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางนำทองมาขายคืนให้กับห้างทองดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นไม่ได้รับการประสานงานจากเจ้าของร้านแต่อย่างใด แต่ด้วยเมื่อวานนี้มีพี่น้องประชาชนมายืนรอคิวเพื่อทำการคืนทองให้กับทางร้านเป็นจำนวนมาก ทำให้วันนี้ทาง สน.นิมิตรใหม่ ได้มีการจัดนำเต็นท์มากางที่บริเวณหน้าร้าน เพื่อกันแดดและฝนให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมกับอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร

ส่วนเรื่องการแจ้งความนั้นได้มีการประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่ประสงค์ที่จะแจ้งความก็สามารถแจ้งความได้ทุก สน. เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการซื้อขายทองคำผ่านทางออนไลน์ แต่สำหรับ สน.นิมิตรใหม่นั้น ยังไม่ได้มีรายงานแจ้งเข้ามาว่ามีผู้ที่เป็นผู้เสียหายในกรณีดังกล่าวเดินทางเข้าแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งแผนการรับมือดังกล่าวนั้นจะมีการดำเนินการไปจนกว่าจะไม่มีผู้เสียหายรายใดมาคืนทองคำแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 26 ก.ย. มีผู้เสียหายกรณีซื้อทองออนไลน์จากร้านทองดังกล่าว จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จากนั้นจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าพบ น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อขอความเป็นธรรม.