เริ่มแล้ววันนี้ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) โดยเริ่มทำการโอนเงิน 10,000 บาท ให้แก่กลุ่มเป้าหมายรวม 14.55 ล้านคน โดยทันทีที่เงิน 10,000 บาทของรัฐบาลโอนเข้าบัญชี บรรดาผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการต่างดีใจและรอกดเงินจากตู่ ATM และรอเบิกเงินสดจากธนาคารกันเป็นจำนวนมากเพื่อจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยบรรยากาศตามจังหวัดต่างๆ เป็นไปอย่างคึกคึก

ที่จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่างทยอยออกมาในตัวเมืองยะลา เพื่อมาปรับสมุดธนาคาร ตรวจเช็กยอดเงินในบัญชี ว่ามีเงินเข้ามาหรือไม่ หลายคนดีใจจนน้ำตาไหล ซึ่งรอวันนี้มานานที่จะได้รับเงินหมื่นที่ทางรัฐได้สัญญาเอาไว้

จ.มหาสารคาม ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขามหาสารคาม มีประชาชนนำสมุดธนาคารมาปรับเพื่อเช็กยอดเงินว่าเงิน 1 หมื่นเข้าแล้วหรือไม่ หากคนไหนที่เข้าแล้ว ก็จะไปเขียนใบถอนเงิน เพื่อรอถอนเงินกับทางเจ้าหน้าที่ ทั้ง ๆ ที่มีการผูกพร้อมเพย์ไว้แล้ว แต่ด้วยความเป็นผู้สูงอายุไม่ได้ใช้แอปฯ ของธนาคาร ส่วนใหญ่จึงใช้ไม่เป็น ทำให้ต้องมารอต่อคิวถอนเงินกว่า 100 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารคอยแนะนำให้บริการ โดยนางหนูเพียร คำแนบ อายุ 64 ปี บอกว่า เงินที่ได้มาก็จะเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ส่งหลานเรียน

จ.ชัยภูมิ นางหนูเพียร ลาภเกิด อายุ 71 ปี กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเงินดิจิทัลเริ่มโอนเข้าบัญชีให้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนรู้สึกดีใจและนอนไม่หลับพอ พอ 6 โมงเช้าตนรีบออกจากบ้านเพราะเกรงว่าผู้คนจะมารอแน่นต่อคิวกันยาวที่ธนาคาร รู้สึกดีใจมากและจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัวซื้อสิ่งของที่จำเป็นตามที่ทางรัฐบาลได้แจกจ่ายมา ขอขอบคุณทางรัฐบาลเป็นอย่างยิ่งที่มองเห็นความลำบากของพี่น้องประชาชนและจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นและเกิดประโยชน์ต่อครอบครัวให้มากที่สุดต่อไป

จ.นครราชสีมา บรรยากาศบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาพิมาย ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนจำนวนมากไปเข้าแถวกดเงินจากตู้เอทีเอ็มหลังทราบข่าวว่าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทเข้าบัญชีแล้ว นางบด เพินบุญ อายุ 62 ปี บอกว่า ตนเองดีใจมากที่ได้เงิน1 หมื่นบาท หลังจากนี้จะนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวสาร ซื้อนมเลี้ยงหลาน และขอขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนจน

จ.ศรีสะเกษ ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. อำเภอเมือง ประชาชนที่มีสิทธิตามหลักเกณฑ์เดินทางมาถอนเงินเป็นจำนวนมาก นายมั่น อายุ 81 ปี เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อมารอต่อคิวถอนเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลแจกให้ ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะจะสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพได้ ตนทำอาชีพเกี่ยวกับการขายมีด จอบ และอุปกรณ์ทำการเกษตร โดยตนขับขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งเร่ขายตามในหมู่บ้าน เงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่จะสามารถนำมาต่อยอดให้กับการดำรงชีพของตนได้

จ.บุรีรัมย์ ภายหลังประชาชนกลุ่มเปราะบางได้รับเงิน 10,000 บาทแล้ว หลายคนเดินทางไปที่ร้านขายข้าวสารเพื่อซื้อข้าวสารเป็นกระสอบจากที่เคยซื้อเป็นกิโลไปหุงกินเพื่อต้องการกักตุนเก็บไว้ในยามไม่มีเงินจะได้มีข้าวกิน ด้านนางสุพี ฉัตรไธสง อายุ 71 ปี บอกว่า จริงๆ แล้วเงินจำนวนนี้ตนอยากจะกอดไว้ไม่ใช้ก่อนสักคืนสองคืน แต่ข้าวสารเป็นเรื่องจำเป็นจึงมาซื้อไว้ก่อน ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้อย่างประหยัด ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยคนจน

จ.กาฬสินธุ์ ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ มีประชาชนทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ ต่างพากันเดินทางมาเข้าคิวรอเบิกเงินและกดเงิน เพื่อที่จะนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งหลายคนต่างตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมฝากขอบคุณไปยังรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือประชาชนและให้เงินจริง ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้ และขอให้น.ส.แพทองธาร  เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆ และขอให้มีโครงการดีๆ แบบนี้ออกมาอีก