เมื่อวันที่ 24 ก.ย.สำนักข่าวในประเทศอินเดีย รายงานว่า ฝูงลิงนับร้อยตัวได้ช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ถูกล่อลวงเพื่อไปข่มขืน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง แบกห์พัท  โดยฝูงลิงเข้ามาขัดขวางจากการพยายามข่มขืนคนร้ายที่ล่อลวงเธอไปไปที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง คนร้ายได้ถูกฝูงลิงบุกเข้าทำร้ายอย่างโกรธแค้น ทำให้คนร้ายต้องทิ้งด.ญ.ไว้จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป

จากการสอบสวนและคำให้การของครอบครัวด.ญ.เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.ย.พวกเขาได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบชายคนหนึ่งล่อลวงลูกสาวของตนไปที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง โดยถอดเสื้อผ้าของเธอออก และพยายามล่วงละเมิดทางเพศเธอ แต่ลิงจำนวนหนึ่งก็พุ่ง ทำร้ายเขาอย่างโกรธแค้น ทำให้เขาต้องทิ้งเด็กไว้และวิ่งหลบหนีไป

ทางครอบครัวยังบอกด้วยว่า พวกเขารู้สึกโชคดีมากๆ เพราะหากฝูงลิงไม่ได้เข้ามาทำร้ายผู้ก่อเหตุ ลูกสาวของพวกเขาอาจจะตายไปแล้ว อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ลูกสาววัย 6 ขวบ ได้รับผลกระทบทางจิตใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ขณะที่ทางตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวจริงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ กำลังเร่งสืบสวนนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้ และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาคนร้ายรายนี้ รวมถึงจะเพิ่มข้อหาหากการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุกระทำผิดข้อหาอื่นเพิ่มเติมเช่นกัน