เมื่อวันที่ 24 ก.ย. กรณี “น้องเอ็มร้อย” เด็กชายวัย 6 ขวบ หายตัวไป 2 วัน 2 คืน ญาติประกาศตามหา แจ้งความและช่วยกันคนหาก่อนจะมาพบเอาช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย. เป็นเรื่องราวแปลกประหลาด จู่ๆ น้องเอ็มร้อย เดินออกมาจากถุงปุ๋ยข้างยุ้งข้าวของเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านยายประมาณ 30 เมตรเท่านั้น ในสภาพปกติไม่มีรอยขีดข่วนหรือแม้กระทั่งรอยยุงกัด

และยิ่งชวนขนลุกเมื่อน้องเอ็มร้อย เล่าว่าวันที่หายตัวไปเป็นตอนค่ำ ได้มียายแก่หน้า 3 เหลี่ยม ผมยาว เล็บยาวกวักมือให้ไปหา จึงเดินไปกับยายแก่ ยายบอกว่ายายชื่อแสงจันทร์ แต่ไม่รู้ว่าพาไปไหน ระหว่างนั้นยายแสงจันทร์ ได้เอาฝรั่งมาให้กินประมาณ 30 ลูก ตนก็กินไปแต่ไม่รู้สึกหิว ไม่มียุงมากัดและไม่รู้ว่าอยู่มาได้กี่วัน จนกระทั่งยายบอกว่า “กลับไปเหอะ” จึงเดินออกมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขนลุกซู่!! ระดมหา 6 ขวบ 2 วัน 2 คืนไม่เจอ จู่ๆ โผล่ถุงปุ๋ยเล่าเรื่อง “ยายแสงจันทร์”

ล่าสุดชาวบ้านได้ร่วมกันออกมารำกันตรึมรอบต้นมะม่วงกะล่อนในหมู่บ้าน บริเวณที่น้องเอ็มร้อยหายตัวไปเพื่อเป็นการแก้บนที่ได้น้องกลับมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านนางขวัญ โฉมกริ่ง อายุ 32 ปี แม่เลี้ยงของน้องเอ็มร้อย ได้ออกมาเผยตอกย้ำว่า “น้องเอ็มร้อยไม่ได้โกหก” ก่อนจะเล่าว่า จากที่สอบถามลูกชายว่าไปเจอยายแก่ใส่เสื้อสีน้ำเงิน ใส่ผ้าถุงโจงกระเบน รองเท้าแตะ และมีสะใบสีขาว ยอมรับว่า ตนขนลุกเพราะเป็นคนเดียวกันที่ตนเคยเห็นมาตั้งแต่เด็ก

ตอนนั้นตนทั้งฝันทั้งเห็นตัวจริง ยายชวนไปเล่นด้วยกัน หลังจากนั้นฝันเห็นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน หลายครั้งตนฝันเห็นภาพบริเวณหน้าบ้านมีกระท่อม มีรั้วแบบโบราณ เมื่อนำความฝันไปถามพ่อแม่ ได้รับคำตอบว่าจุดนั้นมีจริง จากที่เคยคุยกับยาย ยายบอกว่าอยู่ตรงนี้มาเป็นพันปีแล้ว

สาเหตุที่น้องเอ็มร้อยหายไปในครั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าพ่อของน้องที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดทำลบหลู่ยายอะไรบางอย่าง จึงเอาลูกไปซ่อนเพราะเจอตัวน้องเอ็มร้อยตอนที่พ่อน้องเพิ่งเดินทางกลับมาไม่ถึงชั่วโมง หลังจากญาติแจ้งพ่อว่าลูกชายหายไป.