เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำวุฒิสภา จำนวน 21 คณะ ได้มีการประชุมครั้งแรก เพื่อเพื่อเลือกประธาน รองประธาน เลขานุการ โฆษก และตำแหน่งอื่นๆ ตามความจำเป็นในคณะนั้นๆ ตามข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา พ.ศ. 2562 ข้อ 7  โดยผลปรากฏว่า 1.นายธวัช สุระบาล เป็นประธาน กมธ. การเกษตรและสหกรณ์ 2.พล.ต.ท.บุญจันทร์ นวลสาย เป็นประธาน กมธ. กฎหมายและการยุติธรรม 3.นางอังคณา นีละไพจิตร เป็นประธาน กมธ.การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน สิทธิมนุษยชน สิทธิ เสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค 4.นายนิรัติน์ อยู่ภักดี เป็นประธานกรรมาธิการการต่างประเทศ 5.พล.อ.สวัสดิ์ ทัศนา เป็นประธาน กมธ.การทหารและความมั่นคงของรัฐ

6.นายอภิชาต งามกมล เป็นประธาน กมธ.การปกครองท้องถิ่น 7.นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร เป็นประธานกมธ.การคมนาคม 8.พล.ต.ท.ยุทธนา ไทยภักดี เป็นประธาน กมธ.การบริหารราชการแผ่นดิน 9.พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร เป็นประธาน กมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ และการเสริมสร้างธรรมภิบาล 10.นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล เป็นประธาน กมธ.การพาณิชย์และการอุตสาหกรรม

11.นายกมล รอดคล้าย เป็นประธานกมธ.การศึกษา การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม 12.นายพิศูจน์ รัตนวงศ์ เป็นประธาน กมธ.การท่องเที่ยวและการกีฬา 13.นายนิเวศ พันธ์เจริญวรกุล เป็นประธานกมธ.การเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม 14.นายวราภัสร์ ไพพรรณรัตน์ เป็นประธาน กมธ.การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาสและความหลากหลายทางสังคม 15.นายอลงกต วรกี เป็นประธานกมธ.ติดตามการบริหารงบประมาณ

16.นายกัมพล สุภาแพ่ง เป็นประธาน กมธ.การเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง 17.นายพรเพิ่ม ทองศรี ประธาน เป็นประธานกมธ.การพลังงาน 18.นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ ประธาน กมธ.การแรงงาน 19.นายชีวะภาพ ชีวะธรรม เป็นประธาน กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 20.นางเอมอร ศรีกงพาน เป็นประธานกมธ.การศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม 21.นายประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล เป็นประธาน กมธ.การสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อประธานคณะกรรมาธิการฯ ทั้ง 21 คณะ ส่วนใหญ่เป็น สว.สายสีน้ำเงินที่มีรายชื่อตามโผก่อนหน้านี้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงเพียงในส่วนของ กมธ.การแรงงานที่เป็นชื่อนายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ สว.  จากเดิมที่มีชื่อนายชินโชติ แสงสังข์ สว. ขณะที่นางอังคณาเป็นเพียงคนเดียวที่มาจากกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่  และได้นั่งตำแหน่งประธานกมธ.การพัฒนาการเมืองฯ.