เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Let’s Go ประจวบ…ชวนเที่ยว” จัดโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ มีนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นายทิวัตถ์ แจ่มสว่าง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ คุณธัญชนก จอมทรักษ์ ผอ.ภาคสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน พร้อมด้วยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มิสประจวบคีรีขันธ์ 2024 และสื่อมวลชนร่วมรับฟัง

นายคมกริช กล่าวว่า จ.ประจวบฯ เป็นเมืองหลักสำคัญทางการท่องเที่ยวของประเทศ ด้วยพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ ซึ่งมีสภาพทางภูมิศาสตร์และกายภาพที่เป็นปัจจัยหนุนศักยภาพทางการท่องเที่ยวของจังหวัดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ จังหวัดประจวบฯ มีวิสัยทัศน์สำคัญในการเป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งจะนำไปสู่การช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด โดยมุ่งเน้นการใช้กลไกการท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางกระจายไปทั้ง 8 อำเภอ เป็นการกระจายประโยชน์ลงไปในพื้นที่อย่างทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งจะอำนวยประโยชน์แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในท้องถิ่น

นายทิวัตถ์ แจ่มสว่าง กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว จะมีขึ้นในวันที่ 4-6 ต.ค. 67 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของสมาคมฯ ถือเป็นการเปิดตัวสมาคมฯ วัตถุประสงค์ต้องการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สมาคมฯ ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม สินค้าชุมชน การแสดง และอาหารพื้นถิ่นผลิตภัณฑ์ของดีทั้ง 8 อำเภอ มาออกบูธในรูปแบบงาน Consumer Fair เสนอขายในราคาพิเศษที่นักท่องเที่ยวจะหาได้จากภายในงานนี้เท่านั้น โดยเฉพาะวอเชอร์โรงแรมที่พักชั้นนำในอำเภอต่างๆ ของประจวบฯ ขณะนี้มีประมาณ 25 บูธ พิเศษสุดคือ มีการจับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินจากสายการบินไทยแอร์เอเชียและการแสดงดนตรี ได้ทั้งของดีราคาพิเศษ และความบันเทิง

ด้านนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมของสมาคมฯ ซึ่งเป็นภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด เป้าหมายเพื่อโหมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูกรีนซีซั่นของจังหวัดประจวบฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังอำเภอตอนล่างของจังหวัดประจวบฯ รวมถึงจะใช้โอกาสนี้ ในการสื่อสารเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและของดีของอำเภอต่างๆ ของจังหวัดประจวบฯ สร้างการรับรู้ให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานดังกล่าวในช่วงวันที่ 4-6 ต.ค. นี้